vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tấn công cầu Chonhar nối bán đảo Crimea, phía Nga phải tạm dừng sử dụng cầu

2023-08-07 03:53
Cầu Chonhar, nối liền bán đảo Crimea với đất liền, sau một vụ tấn công do lực lượng Ukraine thực hiện hồi tháng 6-2023 - Ảnh: PRAVDA

Cầu Chonhar, nối liền bán đảo Crimea với đất liền, sau một vụ tấn công do lực lượng Ukraine thực hiện hồi tháng 6-2023 - Ảnh: PRAVDA

Theo Hãng tin RIA, lãnh đạo Crimea do Nga bổ nhiệm, ông Sergei Aksyonov, là người đã thông báo về cuộc tấn công mới nhất.

Cầu Chonhar là một trong ba tuyến đường nối giữa Crimea và đất liền.

Ngoài ra, RIA cũng dẫn lời ông Vladimir Saldo, thống đốc Kherson cũng do Nga bổ nhiệm, đưa tin cuộc tấn công vào cầu Chonhar có liên quan đến một tên lửa Storm Shadow của Anh và Pháp. Song ông Saldo không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào.

Cả hai quan chức trên đều cho hay cây cầu đã bị đóng cửa để sửa chữa.

Hồi tháng 6 vừa qua, Nga từng tuyên bố Ukraine tấn công một cây cầu tương tự. Cây cầu này nằm trên tuyến đường được quân đội Nga sử dụng để di chuyển giữa Crimea và các khu vực khác của Ukraine nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Viết trên kênh Telegram của mình, ông Saldo còn thông báo một con đường khác cũng bị trúng đạn và một người lái xe dân sự đã bị thương.

Đây là một cây cầu nhỏ bắc qua eo biển Tonky, nối thị trấn Henichesk với mũi đất Arabat Spit hẹp ở bờ biển phía đông bắc của Crimea.

Theo thống đốc Saldo, một đường ống dẫn khí chạy dọc theo cây cầu trên đã bị hư hại và đẩy hơn 20.000 người vào cảnh không có khí đốt.

Theo Hãng tin Reuters, các cuộc tấn công đang ngày càng gây khó khăn cho giao thông nối liền Crimea. Bán đảo này có tầm quan trọng quân sự đối với Matxcơva, cũng như là một điểm đến du lịch nổi tiếng đối với người Nga.

Hôm 17-7, truyền thông Ukraine đưa tin thiết bị không người lái trên biển của Kiev đã tấn công và làm hư hại cầu Crimea do Nga xây dựng lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm. Cầu Crimea nối bán đảo với miền nam nước Nga.

Vào đầu giờ ngày 5-8, một thiết bị không người lái trên biển chở đầy chất nổ của Ukraine đã làm hỏng một tàu chở nhiên liệu của Nga gần cầu Crimea.

Nga tấn công căn cứ không quân UkraineNga tấn công căn cứ không quân Ukraine

Ngày 6-8, Nga thông báo các lực lượng của họ đã tấn công các căn cứ không quân tại khu vực Khmelnytskyi và Rivne ở miền tây Ukraine.

Xem thêm: mth.94764022260803202-aemirc-oad-nab-ion-rahnohc-uac-gnoc-nat-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tấn công cầu Chonhar nối bán đảo Crimea, phía Nga phải tạm dừng sử dụng cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools