vĐồng tin tức tài chính 365

Pep Guardiola chỉ trích luật mới khiến Man City thất bại ở Siêu Cúp Anh

2023-08-07 06:19
HLV Pep Guardiola cho rằng luật bù giờ mới có phần không hợp lý - Ảnh: GETTY

HLV Pep Guardiola cho rằng luật bù giờ mới có phần không hợp lý - Ảnh: GETTY

Khuya 7-8, Man City đã để thua Arsenal ở trận tranh Siêu Cúp Anh. Đó là trận đấu mà đoàn quân của Pep Guardiola dẫn trước từ phút 77. Nhưng bàn thắng muộn ở phút 90+11 của Leandro Trossard giúp Arsenal gỡ hòa kịch tính.

Tỉ số 1-1 buộc trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, Kevin De Bruyne và Rodri đá hỏng, khiến Man City nhận thất bại 1-4.

Trước đó, ban tổ chức Premier League đã thông báo mùa giải 2023-2024 sẽ áp dụng luật mới về cách tính thời gian bù giờ. Theo đó, số phút bù giờ sẽ cộng thêm thời gian bóng chết vì có bàn thắng, tình huống cố định, chấn thương,...

Cách làm này từng được áp dụng ở World Cup 2022. Và nó khiến cho số phút bù giờ cao hơn rất nhiều so với trước. Ở trận tranh Siêu Cúp Anh vừa qua, các trọng tài thông báo số phút bù giờ của hiệp 2 lên đến 8 phút.

Trên thực tế, trận đấu thậm chí còn kéo dài hơn vì quãng thời gian tạm ngưng sau pha va chạm mạnh giữa Thomas Partey (Arsenal) với Kyle Walker (Man City). Chính thời gian bù giờ kéo dài này đã phần nào giúp Arsenal gỡ hòa và đưa trận đấu vào loạt "đấu súng".

Pep Guardiola: "Tới sáng hôm sau chúng tôi vẫn còn thi đấu"

Chia sẻ với tờ Marca, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá gay gắt. Ông nói: "Từ nay các trận đấu có bàn thắng sẽ diễn ra rất lâu. Chẳng hạn một trận đấu có tỉ số 4-3, và các trọng tài cộng thêm từ 30 đến 45 giây cho 7 bàn thắng đó, thì tới 9 giờ sáng hôm sau các bạn sẽ thấy chúng tôi vẫn còn thi đấu".

Ông cũng không hài lòng về việc ban tổ chức đổi luật tính số phút bù giờ mà không hỏi ý kiến của HLV và cầu thủ. Và cách duy nhất mà Pep Guardiola có thể phản ứng đó là học cách chấp nhận.

Với trận thua này, Pep Guardiola chắc chắn không thể tái hiện màn ăn 6 lịch sử ông từng làm được cùng Barcelona vào năm 2009.

Ở mùa giải trước, ông đã giúp Man City giành cú ăn 3 gồm Premier League, Champions League và Cúp FA. Sau thất bại ở Siêu Cúp Anh, Pep và các học trò vẫn còn cơ hội giành thêm 2 danh hiệu năm nay là Siêu Cúp châu Âu và World Cup các CLB.

Bên kia chiến tuyến, HLV của Arsenal Mikel Arteta cho biết ông cảm thấy rất vui vì chiến thắng này. Ông chia sẻ: "Tôi cực kì hạnh phúc và tự hào. Đồng thời tôi cũng thấy nhẹ nhõm vì chiến thắng. Không gì tuyệt vời hơn là giành chiến thắng tại sân Wembley khi đối đầu một đối thủ mạnh và có người hâm mộ chứng kiến".

Pep Guardiola tâng bốc Man City là đội bóng vĩ đạiPep Guardiola tâng bốc Man City là đội bóng vĩ đại

HLV Pep Guardiola khẳng định những gì mà Man City đã làm được thật khó tin và giờ đây họ đã có thể được coi là đội bóng vĩ đại.

Xem thêm: mth.46755423070803202-hna-puc-ueis-o-iab-taht-ytic-nam-neihk-iom-taul-hcirt-ihc-aloidraug-pep/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pep Guardiola chỉ trích luật mới khiến Man City thất bại ở Siêu Cúp Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools