vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tố Nga không kích làm chết 3 người

2023-08-07 17:14
Binh lính Ukraine triển khai hệ thống tên lửa phòng không cơ động AN/TWQ-1 Avenger ở ngoại ô Kiev hồi tháng 6-2023 - Ảnh: REUTERS

Binh lính Ukraine triển khai hệ thống tên lửa phòng không cơ động AN/TWQ-1 Avenger ở ngoại ô Kiev hồi tháng 6-2023 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, giới chức Ukraine khẳng định các cuộc không kích rạng sáng 7-8 của Nga đã làm chết một phụ nữ ở thành phố Kherson và hai thường dân khác ở vùng Kharkov.

Thống đốc vùng Kherson Oleksandr Prokudin thông báo về cuộc không kích trên Telegram cá nhân: "Một đêm khó khăn cho Kherson… Quân đội Nga tiếp tục không kích vào nhà dân ở khu vực trung tâm thành phố".

Ông Prokudin cho biết cuộc không kích bắt đầu từ khoảng 0h và kéo dài nhiều tiếng.

Cùng ngày, ông Andriy Yermak - chánh Văn phòng tổng thống Ukraine - cũng tuyên bố cuộc không kích rạng sáng của Nga đã khiến hai người chết và ba người khác bị thương tại khu vực ven ranh Kharkov.

Hai cuộc không kích trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine liên tục ghi nhận các cuộc tấn công của Nga vào vùng Kharkov trong những ngày đầu tháng 8.

Trong khi đó, ngày 6-8, Hãng tin RIA đưa tin ông Sergei Aksyonov - lãnh đạo Crimea do Nga bổ nhiệm - cho biết một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã làm hư hại cầu đường bộ Chonhar nối bán đảo này với vùng Kherson.

RIA cũng dẫn lời ông Vladimir Saldo - thống đốc vùng Kherson cũng do Nga bổ nhiệm - tuyên bố cuộc tấn công vào cầu Chonhar có liên quan một tên lửa Storm Shadow do Anh và Pháp cung cấp. Tuy nhiên, ông Saldo không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào.

Cả hai quan chức trên đều cho hay cây cầu đã bị đóng cửa để sửa chữa.

Hiện Nga và Ukraine đều chưa phản hồi các thông tin nêu trên.

Ukraine nói bắn hạ 30 tên lửa hành trình của Nga, trượt 10 quảUkraine nói bắn hạ 30 tên lửa hành trình của Nga, trượt 10 quả

Lực lượng Ukraine nói đã hạ được 30/40 tên lửa hành trình của Nga trong đêm 5 và rạng sáng 6-8. Trong khi đó, Nga tuyên bố chặn thành công 2 drone Ukraine cùng ngày.

Xem thêm: mth.7973736170803202-iougn-3-tehc-mal-hcik-gnohk-agn-ot-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tố Nga không kích làm chết 3 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools