vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa đảo 405 tỉ, nữ bị cáo oà khóc khi toà tuyên án chung thân

2023-08-09 04:45

Ngày 8-8, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Trinh (38 tuổi) án chung thân, Lê Thị Linh (33 tuổi) 18 năm tù, Phạm Văn Thái (34 tuổi) 13 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Thúy (31 tuổi) 12 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trinh buôn bán hải sản nhỏ lẻ tại TP Tam Kỳ. Làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần, Trinh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

 Lừa đảo 405 tỉ, nữ bị cáo oà khóc khi toà tuyên án chung thân ảnh 1

Bị cáo Trinh oà khóc khi nghe toà tuyên án chung thân. Ảnh: TN

Tháng 6-2019, Trinh đưa ra thông tin gian dối rằng mình đang làm ăn lớn, buôn bán hàng xuất khẩu nên kêu gọi nhiều người đầu tư vốn để được hưởng lợi nhuận. Người đầu tư sẽ được chia lợi nhuận từ 10%-12% theo giá trị đơn hàng, mỗi đơn hàng từ 3-5 ngày sẽ hoàn thành.

Lúc đầu, Trinh kêu gọi số tiền đầu tư chỉ từ vài chục đến vài trăm triệu của nhiều người để lấy tiền trả nợ và trả lợi nhuận cho những người đầu tư trước. Sau đó, Trinh tiếp tục tạo dựng lên các đơn hàng hải sản giả có giá trị cao để huy động nhiều người đầu tư với số tiền lớn.

Để thực hiện hành vi, Trinh và Linh lập 11 hóa đơn bán hàng hải sản, giá trị mỗi đơn từ vài chục tỉ đến vài trăm tỉ để đưa cho người đầu tư xem. Linh cũng xác nhận với người đầu tư rằng mình cung cấp nguồn hải sản số lượng lớn cho Trinh và có nhiều kho hàng hải sản lớn đặt tại TP Nha Trang.

 Lừa đảo 405 tỉ, nữ bị cáo oà khóc khi toà tuyên án chung thân ảnh 2

Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: TN

Ngoài ra, Trinh còn cấu kết với Thái và Thúy đóng giả là người mua hải sản liên hệ đặt hàng để củng cố lòng tin cho nhiều người đầu tư cho Trinh số tiền gần 50 tỉ đồng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 6-2019 đến ngày 21-8-2020, Trinh trực tiếp nhận tiền góp vốn đầu tư của nhiều người, lừa đảo chiếm đoạt của bảy bị hại với tổng số tiền hơn 405 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt, Trinh trả tiền lợi nhuận và một phần tiền gốc cho các bị hại. Hiện nay, Trinh còn chiếm đoạt số tiền hơn 74 tỉ đồng.

Sau khi nghe toà tuyên án, bị cáo Trinh ngã quỵ xuống ghế, oà khóc trong sự hối hận muộn màng.

THANH NHẬT

Xem thêm: lmth.569547tsop-naht-gnuhc-na-neyut-aot-ihk-cohk-ao-oac-ib-un-it-504-oad-aul/nv.olp

“Lừa đảo 405 tỉ, nữ bị cáo oà khóc khi toà tuyên án chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools