vĐồng tin tức tài chính 365

World Cup nữ 2023: Cạnh tranh và thú vị

2023-08-09 09:57
Việc tuyển nữ Colombia và Jamaica gặp nhau ở vòng 16 đội thực sự là một bất ngờ - Ảnh: Reuters

Việc tuyển nữ Colombia và Jamaica gặp nhau ở vòng 16 đội thực sự là một bất ngờ - Ảnh: Reuters

Tuyển nữ Đức, Brazil và Canada sớm nói lời chia tay World Cup nữ 2023 ở vòng bảng. Còn Morocco, Nigeria, Jamaica... lại giành vé đi tiếp một cách đầy bất ngờ. Đây thực sự là kỳ World Cup cạnh tranh và thú vị chưa từng có.

Liệu có đánh giá chưa đúng?

Rất nhiều nguyên nhân khiến World Cup nữ xảy ra bất ngờ. Một trong số đó là việc nhìn nhận chưa đúng và đầy đủ sức mạnh của các đội. Hiện tại, việc đánh giá sức mạnh các đội chủ yếu dựa vào bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, kết quả một số trận đấu lại cho thấy vị trí trên bảng xếp hạng FIFA không có nhiều ý nghĩa. Các đội có thứ hạng thấp hơn không những gây khó mà còn giành chiến thắng trước các đội có thứ hạng cao hơn nhiều bậc.

Điển hình như việc Jamaica có thể cầm chân Pháp và Brazil, Colombia thắng Đức, Philippines vượt qua chủ nhà New Zealand...

Bảng xếp hạng FIFA thực sự chưa đánh giá đúng trình độ của các đội. Các đội đến từ châu Phi hay CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribe) lại có thứ hạng khá thấp.

Tuy nhiên thực lực của họ lại xứng đáng có vị trí cao hơn nhiều. Chẳng hạn như màn trình diễn của Nigeria trước Anh không thể là cuộc đọ sức giữa đội hạng 40 và đội hạng 4 thế giới được.

Một trong những nguyên nhân khiến bảng xếp hạng FIFA chưa thực sự phản ánh đúng trình độ của các đội chính là cơ sở để cộng điểm. Một số đội bóng không có nhiều điều kiện để cọ xát quốc tế nên thiếu có sở để đánh giá.

Do đó rất nhiều người cảm thấy bất ngờ với trình độ của các đội bóng vốn bị... đánh lừa bởi bảng xếp hạng FIFA.

Trình độ xích lại gần nhau

Một trong những nguyên nhân khác cũng không kém phần quan trọng khiến World Cup nữ 2023 có nhiều bất ngờ là trình độ các đội đã xích lại gần nhau.

Một số liên đoàn bắt đầu hiểu rằng bằng cách đầu tư vào bóng đá nữ, họ sẽ sớm gặt hái được thành công mà bóng đá nam còn lâu mới đạt được.

Ví dụ điển hình nhất là Philippines và cả Việt Nam, hai đội tuyển nữ đã dự World Cup điều mà tuyển bóng đá nam của họ còn lâu lắm mới có thể với tới.

Nhờ sự đầu tư đó, bóng đá nữ đã phát triển lên tầm cao mới. Kỹ năng và tư duy chơi bóng của các cầu thủ nữ đã tiến thêm một bước. Nhờ đó chất lượng các trận đấu đã được cải thiện rất nhiều tại World Cup này.

Các đội bóng không còn chơi tự phát và bản năng như trước đây. Thay vào đó, các đội bóng đều có chiến thuật thi đấu rõ ràng và nhiều trận đấu chiến thuật đóng vai trò quyết định đến thành bại.

Điều đó đòi hỏi các HLV phải có nhiều ý tưởng chiến thuật. Thể hình, tinh thần thi đấu và sức mạnh từng đóng vai trò cực kỳ quan trọng với bóng đá nữ nay chuyển hóa dần sang việc áp dụng chiến thuật phù hợp.

Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup nữ 2023Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup nữ 2023

Vòng tứ kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12-8 với những cặp đấu cực kỳ đáng chờ đợi.

Xem thêm: mth.80130709090803202-iv-uht-av-hnart-hnac-3202-un-puc-dlrow/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“World Cup nữ 2023: Cạnh tranh và thú vị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools