Ngày 8-8, thông tin về thị trường bánh trung thu 2023, ông Nguyễn Đình Chung - giám đốc kinh doanh toàn quốc của Mondelez Kinh Đô - cho biết đến nay tình hình tiêu thụ nhóm khách sỉ, khách hàng doanh nghiệp khá tốt. Đây là nhóm khách có đơn đặt hàng sớm và chiếm đến 80% thành công của một mùa Trung thu.
"Trong lần tổ chức hội nghị khách hàng với gần 500 nhà phân phối, chúng tôi ghi nhận nhiều khách hàng doanh nghiệp vẫn dành ngân sách để tặng bánh trung thu cho cán bộ, người lao động. Quan trọng là nhà sản xuất có nhiều phân khúc giá để đáp ứng nhu cầu", ông Chung nói.
Theo kế hoạch, năm nay Kinh Đô tung ra khoảng 20 - 25 triệu bánh trung thu với một dãy danh mục sản phẩm 70 hương vị, 25 mẫu thiết kế. Tương tự, đại diện Savouré Bakery cũng cho biết để thích ứng với thị trường bánh trung thu đầy cạnh tranh, hãng đã tăng thêm lựa chọn cho khách hàng bằng cách tung dòng sản phẩm hộp gồm hai bánh trung thu (250g hoặc 185g) với giá hơn 360.000 đồng/hộp. Khách cũng có thể lựa chọn hương vị bánh và trọng lượng theo sở thích.
Thương hiệu bánh Kido cũng trở lại đường đua khi đề ra kế hoạch tung 450 tấn bánh trong mùa Trung thu năm nay. Theo các doanh nghiệp, thị trường bánh trung thu ngày càng cạnh tranh hơn với hình thức bán trực tiếp, online, các dòng bánh "nhà làm"...
Với tình hình kinh tế hiện nay, nhu cầu thị trường có thể chậm so với mọi năm buộc các doanh nghiệp nghe ngóng thị trường để tính toán từng thời điểm sản xuất tùy theo sức mua. Để kích cầu sức mua, một số đơn vị như khách sạn The Reverie Saigon, khách sạn Windsor Plaza... có chương trình ưu đãi đặt hàng sớm, chiết khấu lên đến 30%...
Nhiều doanh nghiệp cho biết năm nay sản xuất bánh trung thu với lượng chừng mực theo đơn hàng, không trữ nhiều.