vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân

2023-08-09 10:10

Trước đó, do không đồng tình với các kết quả trả lời, giải quyết đơn thư của cơ quan chức năng, người có thẩm quyền, từ ngày 23/11/2022 đến 19/4/2023, Hoàng Thị Sơn (sinh năm 1958; trú tại tổ dân phố 11, thị trấn Hương Khê) và Thái Thị Bé (sinh năm 1956; trú tại thôn 7, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê) đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng mạng xã hội youtube, facebook đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, hạ thấp uy tín bộ máy chính quyền, cơ quan Nhà nước và lãnh đạo huyện Hương Khê, xúc phạm sự tôn nghiêm của pháp luật.

Cụ thể, từ ngày 23/11/2022 đến 06/02/2023, Hoàng Thị Sơn đã sử dụng điện thoại cá nhân lên mạng xã hội phát trực tiếp 01 lượt video và đăng tải 07 bài viết cùng nhiều bình luận có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật. Đặc biệt, trong video có lời nói của bị cáo đã xâm phạm đến uy tín, danh dự của những thành viên trong Ban Tiếp công dân huyện Hương Khê và lãnh đạo huyện Hương Khê.

Bị cáo Hoàng Thị Sơn (áo hoa) và bị cáo Thái Thị Bé (áo đen) tại phiên tòa.
Bị cáo Hoàng Thị Sơn (áo hoa) và bị cáo Thái Thị Bé (áo đen) tại phiên tòa.


Đối với Thái Thị Bé, từ ngày 07/02/2023 đến 19/4/2023, đã sử dụng youtube đăng tải 12 lượt video clip qua tài khoản “thi bé thai” và 36 video clip qua tài khoản “Thai Be” với nhiều nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật trong quá trình cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của mình.

Nhận thấy các hành vi của Hoàng Thị Sơn và Thái Thị Bé có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Công an huyện Hương Khê và các ngành liên quan đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Ngày 17/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Thái Thị Bé và Hoàng Thị Sơn về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”; đồng thời thu giữ 03 điện thoại của các đối tượng dùng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Sáng 08/8/2023, Tòa án nhân dân huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Sơn và Thái Thị Bé về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 1, Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ các tình tiết, tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, vật chứng liên quan và lời khai của 02 bị cáo. Tại đây, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tòa án nhân dân huyện Hương Khê xử phạt Hoàng Thị Sơn và Thái Thị Bé mỗi bị cáo 15 tháng tù giam; đồng thời, tịch thu sung công quỹ nhà nước 03 điện thoại di động đã dùng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Liên quan đến việc xử lý các vụ việc  phức tạp về an ninh, trật tự trong giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, Đại tá Lê Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết:  Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu với Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh tập trung giải quyết tồn đọng, vướng mắc, bức xúc của người dân theo hướng: Đối với các vụ việc đã được giải quyết hết nội dung, đúng quy định của pháp luật, đã vận dụng chính sách, pháp luật, hỗ trợ có lợi cho người dân thì Ủy ban nhân dân các cấp ban hành thông báo chấm dứt xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân chấp hành biện pháp giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo an ninh, trật tự. 

Đồng thời củng cố chứng cứ, xử lý các đối tượng lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để gây rối, lôi kéo, kích động, xuyên tạc, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.
 

Trước đó, từ ngày 05/9/2017 đến 05/11/2022, Hoàng Thị Sơn đã bị Công an thị trấn Hương Khê ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 03 lần. Ngày 05/12/2021, Hoàng Thị Sơn còn có hành vi gây mất trật tự tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, bị Công an phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 200 nghìn đồng quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/NĐ-CP của Chính phủ.

 

 

 

Xem thêm: 87953=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools