vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Nói là xe chạy 0 đồng mà họ không nghe!

2023-08-09 17:15
Xe cứu thương của ông Tuấn từ Quảng Ngãi ra chở thi thể người bị nạn bị ách lại trước cửa Trung tâm Pháp y Đà Nẵng - Ảnh: T.H.

Xe cứu thương của ông Tuấn từ Quảng Ngãi ra chở thi thể người bị nạn bị ách lại trước cửa Trung tâm Pháp y Đà Nẵng - Ảnh: T.H.

Vừa trở về nhà sau khi chở nạn nhân là chị Bùi Thu H. về quê tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Đức Tuấn (quê TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) - người chạy "chuyến xe 0 đồng" - dành cho Tuổi Trẻ Online cuộc trò chuyện.

Ông Tuấn cho biết mình rất bức xúc với việc ngăn cản xe cứu thương của nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

* Ông có mặt tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng trong hoàn cảnh nào? Họ lấy lý do gì để không cho xe của ông vào chở thi thể?

- Tôi nhận được sự nhờ cậy của người quen về trường hợp người gặp nạn có hoàn cảnh khó khăn nên trong tối 7-8 từ Quảng Ngãi chạy ra Đà Nẵng để đưa thi thể nạn nhân về quê ở Hải Dương.

Vào khoảng 23h, tôi có mặt tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng. Tôi có xin vào nhưng nhân viên ở đây không cho vào.

Sau đó tôi gọi người nhà, cả hai cùng xin vào nhưng họ không cho nên tôi phải đứng đợi hơn một tiếng. Tôi và người nhà đứng ra nói đây là "chuyến xe 0 đồng" nhưng họ không tin. Có lẽ họ thấy tôi biển số ngoại tỉnh nên tưởng tôi chạy dịch vụ.

Tôi nói không phải chuyến xe miễn phí nào cũng dán chữ "chuyến xe 0 đồng" nhưng họ vẫn đóng cửa. Khoảng một giờ sau thì có một xe cứu thương khác mang biển số Đà Nẵng xuất hiện.

Lúc tôi đứng với người nhà thì nghe họ yêu cầu người nhà chỉ được chở bằng xe dịch vụ. Họ nói với thái độ rất gay gắt.

* Đến khi nào thì ông mới được vào đưa thi thể nạn nhân về quê?

- Tôi đứng chờ phía trước hồi lâu. Lúc mà chiếc xe cứu thương kia đến, tôi đậu xe phía trước thì thấy nhiều thanh niên lạ mặt xuất hiện, đi xe máy lạng qua lạng lại gây sức ép. 

Họ gây căng thẳng, trong khi người nhà nạn nhân chỉ mang vào có mấy triệu trong bọc. Tôi áng chừng nếu mà họ có đủ tiền chắc cũng đóng để thuê xe chạy dịch vụ về quê cho xong chuyện.

Về phần mình, tôi ra đây làm phước, đi có một mình nên thấy thanh niên lạ mặt đi qua đi lại cũng ớn lắm. Mình thân cô thế cô ra Đà Nẵng nên lúc ấy tôi có tránh đi.

Đến khi công an có mặt giải quyết, tầm 0h30, thì họ mới cho tôi vào di quan chạy thẳng về Hải Dương.

Xe biển số Đà Nẵng có mặt trong đêm ngày 7 rạng sáng 8-8, khi mà người nhà nạn nhân đã xin được "chuyến xe 0 đồng" - Ảnh cắt từ clip.

Xe biển số Đà Nẵng có mặt trong đêm ngày 7 rạng sáng 8-8, khi mà người nhà nạn nhân đã xin được "chuyến xe 0 đồng" - Ảnh cắt từ clip.

* Đã bao giờ ông gặp trường hợp tương tự như thế này chưa?

- Đây mới là lần đầu tôi nhận cuốc xe 0 đồng chở thi thể từ Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng về quê. Cũng nhiều lần chạy từ thiện nhưng là lần đầu gặp trường hợp chặn xe như vậy nên tôi rất bất bình.

Càng bức xúc hơn khi biết gia đình nạn nhân họ rất khó khăn. Khi chở về Hải Dương tôi mới biết họ mang vào có mấy triệu bạc thì đã trang trải đủ chi phí. Lúc về trong túi chỉ còn có mấy trăm nghìn.

Tới Hải Dương, gia đình ái ngại mời tôi ở lại ăn cơm chiều nhưng tôi từ chối, phần vì thương họ, phần vì bức xúc với việc đi làm từ thiện mà bị chặn xe nên ăn không vô.

Tôi nói ra những điều này mang tính chất xây dựng vì tôi vẫn rất thích Đà Nẵng. Sự việc cũng đã rồi nên chỉ mong thành phố xử lý để không còn những trường hợp tương tự.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu báo cáo sự việc chặn xe cứu thương

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, gia đình chị Bùi Thu H. phản ánh việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản trở không cho gia đình đưa xe cứu thương vào đưa thi thể chị H. về.

Ngày 9-8, Sở Y tế yêu cầu giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng khẩn trương làm rõ nội dung được phản ánh trong bài báo và có báo cáo gởi về sở trong ngày 9-8.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả xử lý về vụ việc liên quan đến nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố ngăn cản không cho gia đình đưa xe cứu thương vào chở thi thể nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu làm rõ phản ánh của Tuổi Trẻ về vụ nhân viên Trung tâm Pháp ySở Y tế Đà Nẵng yêu cầu làm rõ phản ánh của Tuổi Trẻ về vụ nhân viên Trung tâm Pháp y

Liên quan việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản xe chở thi thể về quê, Sở Y tế đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu báo cáo sự việc.

Xem thêm: mth.75181516190803202-ehgn-gnohk-oh-am-gnod-0-yahc-ex-al-ion-gnan-ad-y-pahp-mat-gnurt-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Nói là xe chạy 0 đồng mà họ không nghe!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools