vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu lương thực bị chốt lời

2023-08-09 17:48

Sắc đỏ bao trùm trên bảng điện từ đầu phiên hôm nay. Áp lực bán lan rộng trên thị trường, đặc biệt ở nhóm vốn hóa trung bình khiến VN-Index lùi về dưới tham chiếu sau ATO. Lực đỡ cho chỉ số đầu phiên đến từ nhóm vốn hóa lớn khi một số mã vẫn giữ được sắc xanh.

Tuy nhiên, đến đầu phiên chiều, ngay cả những bluechip cũng bị ép về sắc đỏ. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số, như bất động sản, ngân hàng hay một số mã tăng đột biến gần đây như lương thực, thực phẩm đều là mục tiêu chốt lời sau chuỗi phiên tăng mạnh trước đó.

VSF, cổ phiếu trong nhóm lương thực đã tăng hơn 300% trong hai tuần gần đây, mở phiên hôm nay trong trạng thái tăng trần nhưng đóng cửa giảm kịch sàn. Chỉ trong một phiên, nhà đầu tư mua VSF đầu giờ đã chịu lỗ gần 30%. Các mã tăng nóng gần đây cũng diễn biến tương tự khi nhà đầu tư lo bảo vệ thành quả.

Chốt phiên, VN-Index giảm hơn 8 điểm (0,66%) xuống 1.233,99 điểm. VN30-Index giảm với biên độ tương đương xuống 1.239,84 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index đóng cửa sát tham chiếu.

VN-Index chốt phiên 9/8 giảm hơn 8 điểm. Ảnh: VNDirect

VN-Index chốt phiên 9/8 giảm hơn 8 điểm. Ảnh: VNDirect

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện với 276 mã giảm trên HoSE, so với 215 mã tăng. Riêng nhóm VN30, số mã giảm chiếm áp đảo hơn với tỷ lệ 27/30 mã.

Trong nhóm vốn hóa lớn, VHM giảm mạnh nhất với biên độ 3,5%. GVR, VNM, MWG, VIC giảm quanh ngưỡng 2%, VJC, POW, MSN, FPT thấp hơn tham chiếu hơn 1%. Ở chiều ngược lại, chỉ có STB và HPG là hai mã giữ được sắc xanh nhóm VN30.

Trong nhóm vốn hóa trung bình, sự phân hóa diễn ra mạnh giữa các nhóm ngành. Cổ phiếu thép được chú ý với sắc xanh của HSG, NKG, một số mã xây dựng, bán lẻ và cổ phiếu ngành gỗ cũng giao dịch tích cực.

Tuy nhiên, một số nhóm tăng mạnh gần đây chịu áp lực chốt lời, như cổ phiếu lương thực, thực phẩm. Ngoài VSF, trong nhóm lương thực cổ phiếu AGM chốt phiên trong trạng thái "trắng bảng bên mua", PAN, LTG, SSC đóng cửa trong sắc đỏ.

Thanh khoản thị trường giữa ở mức cao với giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 21.700 tỷ đồng. Trong đó, nhóm VN30 giao dịch hơn 8.300 tỷ.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.9389364-iol-tohc-ib-cuht-gnoul-ueihp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu lương thực bị chốt lời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools