Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) Mỹ mở cuộc điều tra trên sau khi nhận được 380 báo cáo, bao gồm 3 vụ tai nạn, liên quan đến vấn đề mất trợ lực lái hoàn toàn hoặc gián đoạn đối với các mẫu xe bán tải Ram đời 2013-2016.
Khiếu nại mô tả lỗi xảy ra gây mất an toàn nghiêm trọng, mất nhiều thời gian sửa chữa và rất tốn kém.
Tháng 1-2023, một tài xế ở Florida cho biết tay lái chiếc Ram 1500 đời 2013 của ông bị khóa, "không thể xoay trái hoặc phải" và được báo giá thay mới hơn 2.000 USD cho các bộ phận.
Sau đó một tháng, một tài xế ở California đang lái chiếc Ram 1500 đời 2014, vận tốc 89km/h trên đoạn đường đông đúc thì tay lái bất ngờ bị kẹt và không thể điều khiển.
Ngoài ra, nhiều khiếu nại cảnh báo lỗi tương tự có thể xuất hiện ở những xe không thuộc diện thu hồi.
NHTSA đang xác định xem liệu quy mô thu hồi đã đủ hay chưa, cũng như khả năng xuất hiện các lỗi mới.
Tập đoàn Stellantis, chủ sở hữu thương hiệu xe Ram, cho biết "đang phối hợp đầy đủ với NHTSA tiến hành hoạt động điều tra".
Đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe Stellantis gặp vấn đề về an toàn. Tháng 3-2016, Fiat Chrysler Automotive (tiền thân của Stellantis) đã thu hồi 440 phương tiện nhằm giải quyết nguy cơ nhiễm bẩn bộ phận trợ lực lái điện.
TTO - Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hàn Quốc ngày 24-11 cho biết 6 hãng chế tạo ô tô ở nước này, trong đó có Mercedes-Benz Korea và Kia Corp., sẽ thu hồi 62.967 ô tô do lỗi phụ tùng.