vĐồng tin tức tài chính 365

Giá dầu lên đỉnh 9 tháng

2023-08-10 16:52

Phiên giao dịch sáng nay (10/8), theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h05' ngày 10/8 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao dịch ở mức 87,3 USD/thùng. Giá dầu WTI giao dịch ở mức 84,15 USD/thùng.

Trước đó, phiên giao dịch ngày 9/8, giá dầu Brent và dầu WTI đã thiết lập đỉnh mới, đóng cửa ở mức cao nhất từ tháng 11/2022 trong bối cảnh lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu trở nên sâu sắc.

Cụ thể, giá dầu WTI chốt phiên tăng 1,78% lên 84,4 USD/thùng; dầu Brent đóng cửa ở mức 87,55 USD/thùng sau khi tăng 1,6%.

Giới chuyên gia cho rằng, giá dầu tiếp tục đi lên sau khi các dữ liệu cho thấy tồn kho dầu toàn cầu đang ở mức thấp nhất trong 8 tháng.

Báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày 8/8 dự báo tác động cắt giảm sản lượng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có khả năng gây ra sự sụt giảm tồn kho toàn cầu và đẩy giá dầu tăng trong giai đoạn cuối năm.

Theo báo cáo tuần EIA công bố ngày 9/8 cho thấy, dự trữ xăng của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/8, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,7 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng dự trữ không đổi của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Đáng chú ý, dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh so với số liệu chỉ giảm khoảng 400.000 thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đưa ra một ngày trước đó.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston, cho rằng sự giảm trong dự trữ các sản phẩm tinh chế tiếp tục thúc đẩy thị trường dầu mỏ tăng giá.

EIA cho biết tồn kho dầu thô trên thế giới sẽ giảm trung bình 0,4 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay.

Cũng theo EIA, trong năm nay, sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 850.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 12,76 triệu thùng/ngày, vượt mức đỉnh 12,3 triệu thùng/ngày đạt được năm 2019.

Ngoài ra, EIA cũng dự đoán giá dầu Brent sẽ đạt mức trung bình 86 USD/thùng trong nửa cuối năm nay, tăng khoảng 7 USD so với dự báo trước đó.

Giá dầu thô đã tăng kể từ tháng 6, nguyên nhân chủ yếu là do Saudi Arabia tự nguyện cắt giảm sản lượng và nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng lên, EIA cho hay.

"Chúng tôi cho rằng những yếu tố này sẽ tiếp tục làm giảm tồn kho dầu toàn cầu và gây áp lực tăng giá dầu trong những tháng tới", EIA nhận định.

Về trung hạn, nhiều chuyên gia cho rằng giá dầu nhiều khả năng còn dư địa tăng giá trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu tăng do triển vọng nhu cầu tích cựcGiá dầu tăng do triển vọng nhu cầu tích cực

VTV.vn - EIA cho biết, giá dầu thô đã tăng kể từ tháng 6/2023, chủ yếu là do Saudi Arabia tự nguyện cắt giảm sản lượng và nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ngày càng gia tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98001025101803202-gnaht-9-hnid-nel-uad-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá dầu lên đỉnh 9 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools