vĐồng tin tức tài chính 365

BMW 7-Series an toàn nhất thế giới: Chống đạn, chống bom mìn, lốp thủng vẫn chạy tiếp được

2023-08-10 17:15
BMW 7-Series/i7 vừa công bố là sedan bảo vệ yếu nhân cao cấp nhất đội hình thương hiệu Đức hiện tại - Ảnh: BMW

BMW 7-Series/i7 vừa công bố là sedan bảo vệ yếu nhân cao cấp nhất đội hình thương hiệu Đức hiện tại - Ảnh: BMW

Ngày 8-8, BMW 7-Series công bố phiên bản bọc thép của 2 dòng tên chủ lực là 7-Series và i7 có tên Protection. Đây là lần đầu tiên ở thế hệ hiện tại BMW 7-Series có phiên bản bảo vệ yếu nhân.

So với phiên bản mặc định, BMW i7 và 7-Series Protection trang bị thân bọc thép mới. Đồng thời, cửa, gầm và trần xe đều đã được gia cố.

Thương hiệu chủ quản Đức khẳng định xe có thể bảo vệ người dùng khỏi chất nổ, đàn, lựu đạn cầm tay và tấn công bằng máy bay điều khiển từ xa.

Ở trạng thái bình thường, không thể phân biệt BMW 7-Series/i7 Protection với cấu hình tiêu chuẩn - Ảnh: BMW

Kính cửa sổ xe cũng trang bị kính chống đạn chuẩn VPAM 10 cao nhất có thể trên xe dân sự. Bình nhiên liệu xe có khả năng tự hàn lỗ hổng trong trường hợp bị hư hại do tác nhân bên ngoài.

Một số trang bị khác có thể kể tới mâm hợp kim trọng lượng nhẹ độc quyền PAX 20 inch, đi kèm lốp run-flat có khả năng giúp xe tiếp tục di chuyển ở tốc độ 80km/h sau khi đã thủng.

Do trọng lượng xe nặng nề hơn đáng kể, khả năng vận hành ở tốc độ cao bị ảnh hưởng khá nhiều. Bản thuần điện i7 có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h tăng từ 4,7 lên 9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 160km/h.

7-Series thường mất thêm 2,4 giây (4,2 lên 6,6) để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, tốc độ tối đa giới hạn ở 210km/h.

Nội thất xe giữ nguyên tính sang trọng của nguyên mẫu - Ảnh: BMW

Nội thất xe giữ nguyên tính sang trọng của nguyên mẫu - Ảnh: BMW

Về thiết kế, BMW i7 và 7-Series Protection nhìn khá đơn giản để không thu hút sự chú ý. Dù vậy, đèn cảnh sát gắn trần và tại kính sau vẫn có thể giúp xe được nhận ra khi cần thiết.

Tính tới năm 2023, BMW đã có hơn 40 năm phát triển và mở bán các phiên bản giới hạn chuyên bảo vệ yếu nhân. Dòng tên khởi đầu cho xu thế này cũng là BMW 7-Series với phiên bản có tên Security Vehicle ra mắt vào năm 1978.

Một số hình ảnh khác của BMW 7-Series Protection:

BMW 7-Series, i7 có bản bảo vệ yếu nhân đẳng cấp - Ảnh 4.

BMW 7-Series, i7 có bản bảo vệ yếu nhân đẳng cấp - Ảnh 5.

BMW 7-Series, i7 có bản bảo vệ yếu nhân đẳng cấp - Ảnh 6.

BMW "trình làng" ô tô điện đến khách Việt, giá trên 3,5 tỉ đồng/chiếcBMW 'trình làng' ô tô điện đến khách Việt, giá trên 3,5 tỉ đồng/chiếc

Ô tô hạng sang BMW i4 và iX3 chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam, với giá bán trên 3,5 tỉ đồng/chiếc. Các hãng xe đẩy mạnh phân khúc xe điện, khách hàng thêm nhiều lựa chọn về giá cả, mẫu mã.

Xem thêm: mth.48831257190803202-coud-peit-yahc-nav-gnuht-pol-nim-mob-gnohc-nad-gnohc-ioig-eht-tahn-naot-na-seires-7-wmb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“BMW 7-Series an toàn nhất thế giới: Chống đạn, chống bom mìn, lốp thủng vẫn chạy tiếp được”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools