vĐồng tin tức tài chính 365

Công an: Người xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' hoạt động tôn giáo trái phép

2023-08-11 16:53

Thông tin trên được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu, Công an TP HCM, cho biết tại buổi họp báo kinh tế - xã hội thành phố, chiều 10/8.

Thượng tá Lê Mạnh Hà trả lời tại họp báo, chiều 10/8. Ảnh: Thành Nhân

Thượng tá Lê Mạnh Hà trả lời tại họp báo, chiều 10/8. Ảnh: Thành Nhân

Thời gian qua, một người tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" mặc áo giống nhà sư, thường xuyên đi vào quán nhậu. Một số Youtuber đã quay phim, chụp hình đăng lên mạng.

Công an xác định "đại đức Thích Tâm Phúc" tên thật là Nguyễn Minh Phúc, sinh năm 1983 ở huyện Củ Chi. Từ năm 2000 đến 2010, ông này tu học tại chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) và "chỉ mới làm lễ quy y, chưa xuất gia".

Năm 2010, ông Phúc về lại địa phương tự lập chùa song đã bị cơ quan chức năng yêu cầu tháo gỡ biển hiệu, đề nghị không tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép. Tuy nhiên, theo công an, ông Phúc vẫn tiếp tục thành lập 6 công ty để ngụy trang, "lợi dụng danh nghĩa chùa để vận động, quyên góp gây quỹ không đúng mục đích".

Công an TP HCM đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát giấy phép kinh doanh của các công ty, qua đó phát hiện tất cả không có hoạt động kinh doanh. Nhà chức trách đang đề nghị thu hồi các giấy phép này.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết năm 2019, Công an huyện Củ Chi phát hiện tại nhà ông Phúc có treo huân chương lao động và các bằng khen, ba con dấu có hình chùa cổ và tiếng nước ngoài. Qua giám định, tất cả là giả. Ông Phúc khai được người khác làm tặng và treo trong nhà. Công an huyện đã thu hồi và xử lý vi phạm hành chính.

Công an TP HCM cho rằng một số người lợi dụng việc ông Phúc mặc đồ giống người tu hành đi vào quán nhậu để quay clip đăng tải lên mạng xã hội là "câu view", gây dư luận xấu trong xã hội. Đặc biệt một số người thường xuyên xúi giục ông Phúc hành động và phát ngôn đi ngược lại quy định của tu sĩ, tôn giáo nhằm thu hút người xem.

"Căn cứ mục đích, tính chất, Công an TP HCM tiếp tục xác minh những người này để xử lý", ông Hà nói.

Lê Tuyết

Xem thêm: lmth.4630464-pehp-iart-oaig-not-gnod-taoh-cuhp-mat-hciht-cud-iad-gnux-ut-iougn-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an: Người xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' hoạt động tôn giáo trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools