Ở các quốc gia khác trên thế giới, khoảng 95% xe Ferrari bán ra do nam giới mua. Nhưng ở Trung Quốc, tỉ lệ này chỉ ở mức 80%.
Điều này có nghĩa là, những người phụ nữ Trung Quốc đã vượt mặt cả phái đẹp vùng Trung Đông, nơi vốn được coi là địa bàn của đại gia và siêu xe.
Phát biểu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, ông chủ Ferrari, Amedeo Felisa, cho biết: "Độ tuổi trung bình của người mua Ferrari ở Trung Quốc trẻ hơn 10 tuổi so với các nước châu Âu. Ở Trung Quốc, có rất nhiều phụ nữ là lãnh đạo công ty. Họ có tiền và đủ khả năng để mua xe Ferrari".
"Đó là một bất ngờ đáng giá với chúng tôi. Chúng tôi không ngờ thành công lớn như vậy. Nhưng Trung Quốc là một thị trường mới và đang phát triển. Khi thành đạt, mọi người muốn tự thưởng cho mình. Rõ ràng có rất nhiều phụ nữ muốn một chiếc Ferrari", ông nói tiếp.
Theo Bloomberg, Trung Quốc chiếm 12% doanh số bán hàng của Ferrari trong năm 2022, tương đương gần 1.600 xe.
Người Trung Quốc là nhóm tiêu dùng hàng xa xỉ lớn. Nhưng xu hướng này không giới hạn ở túi xách, quần áo hay giày dép.
Ngay cả những thương hiệu "đậm chất" London (Anh) như Harrods cũng mở câu lạc bộ tư nhân ở Thượng Hải để phục vụ những người giàu có châu Á. Rất có thể Ferrari sẽ khai trương một showroom dành cho các quý cô, quý bà trong tương lai, trang Luxurylaunches nhận định.
S&P Global Mobility đã nghiên cứu xem thương hiệu ô tô nào hấp dẫn nhất và kém hấp dẫn nhất đối với phụ nữ, dựa trên tỉ lệ phụ nữ mua xe trên tổng doanh số bán hàng năm 2022 của các thương hiệu hàng đầu.