vĐồng tin tức tài chính 365

“Cuộc chiến” phí ship thương mại điện tử nóng trở lại

2023-08-12 16:52

Khi người dùng chi tiêu thận trọng thì các sàn thương mại điện tử cũng biết cách chiều chuộng khách mua hơn. Ví dụ như vài tháng qua, một sàn thương mại điện tử lớn đã cho triển khai việc mà nhiều năm nay họ không làm đó là cho người dùng được đồng kiểm sản phẩm. Nghĩa là khi shipper giao hàng, khách hàng có thể mở ra ngay và nếu sản phẩm có vấn đề gì sẽ trả lại luôn - điều được cho là có thể gây rắc rối và phát sinh chi phí cho doanh nghiệp.

Đại diện sàn lý giải, áp dụng chính sách được đồng kiểm với một số loại hàng là cách để tháo gỡ sự e dè của người dân về những rắc rối khi mua hàng trực tuyến, từ đó kích thích sức mua.

Ngoài cải thiện trải nghiệm giao nhận hàng, các chợ trực tuyến đang đẩy mạnh các chương trình miễn, giảm phí vận chuyển. Theo nghiên cứu nội bộ của các sàn, miễn phí giao hàng có vai trò quan trọng để khắc phục đến 50% vấn đề trong trải nghiệm của người dùng tại Việt Nam.

“Cuộc chiến” phí ship thương mại điện tử nóng trở lại - Ảnh 1.

Gần đây cuộc cạnh tranh miễn giảm phí ship, trải nghiệm giao hàng giữa các sàn thương mại điện tử đã nóng trở lại.

Năm nay một số sàn cũng tiếp tục đổ hàng chục triệu USD để đầu tư mới cho kho vận logistics. Tự động hóa quy trình từ đó giảm được chi phí vận đơn, đẩy nhanh tiến độ giao hàng.

Theo giới phân tích, "cuộc chiến" phí vận chuyển sẽ tạo áp lực về vốn đầu tư trong ngắn hạn cho các sàn thương mại điện tử. Sàn nào có vốn mạnh sẽ có lợi thế nhưng đây lại không phải là thế mạnh của nhóm doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa.

Báo cáo từ hãng nghiên cứu Metric cho thấy, trong nửa đầu năm nay chỉ tính riêng các sàn thương mại điện tử đa ngành, doanh nghiệp ngoại đã chiếm đến hơn 95% tổng giá trị các các giao dịch hàng hóa thành công, hai cái tên nội địa là Tiki và Sendo chia nhau chưa tới 5% thị phần.

Doanh nghiệp thương mại điện tử nội “hụt hơi” trước đối thủ ngoạiDoanh nghiệp thương mại điện tử nội “hụt hơi” trước đối thủ ngoại

VTV.vn - Dù còn nhiều thách thức nhưng nhóm doanh nghiệp nội vẫn có cơ hội tăng thị phần trong tương lai nếu có chiến lược phát triển bán hàng đa kênh một cách phù hợp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59842606121803202-ial-ort-gnon-ut-neid-iam-gnouht-pihs-ihp-neihc-couc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

““Cuộc chiến” phí ship thương mại điện tử nóng trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools