vĐồng tin tức tài chính 365

Giáo viên phải hầu tòa vì tát học sinh, khiến cậu bé 13 tuổi nhập viện và phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật

2023-08-14 03:18
Thầy giáo phải hầu tòa vì tát học sinh, khiến cậu bé 13 tuổi nhập viện và phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật - Ảnh 1.

Người đàn ông này sẽ phải đến Tòa án Eastern vào thứ Hai vì có liên quan đến cáo buộc về vụ tấn công.

Sự việc được cho là đã xảy ra vào tuần trước. Gia đình của đứa trẻ cáo buộc một giáo viên tại một trung tâm tôn giáo ở Quarry Bay đã tát bé trai khi anh dạy bài về Kinh Koran và làm tổn thương tới mắt của cậu bé.

Chị gái 17 tuổi của bé trai nói rằng cô hy vọng sự lên tiếng của gia đình mình sẽ “giáo dục” cho các bậc phụ huynh hiểu hình phạt thể xác là sai và bất hợp pháp ở Hồng Kông (Trung Quốc).

"Những sự việc tương tự đã xảy ra trong quá khứ nhưng không có ai lên tiếng. Hành động của chúng tôi là một cú sốc văn hóa đối với cộng đồng Hồi giáo vì một số gia đình có thể đã coi việc đánh một đứa trẻ là bình thường," cô gái nói.

Thầy giáo phải hầu tòa vì tát học sinh, khiến cậu bé 13 tuổi nhập viện và phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật - Ảnh 2.

Cô nói thêm rằng một số người thân có quan điểm truyền thống ở Pakistan biết về sự việc sau khi họ đọc tin tức và hỏi rằng tại sao gia đình lại phải đi đến sở cảnh sát và khiếu nại.

Người chị gái nhấn mạnh rằng hành động của người giáo viên không phản ánh đúng giáo lý của những người theo Hồi giáo bởi “Hồi giáo không dạy chúng tôi làm ra những điều này.”

Hình phạt thể xác đối với trẻ em đã bị cấm ở Pakistan vào tháng 2 năm 2021.

Gia đình nạn nhân đã khiếu nại với cảnh sát vào ngày 10/8. Người đàn ông đã bị bắt ở Kwun Tong ngay sau đó. Một chuyên gia về mắt cho biết bé trai bị rách võng mạc, có một vết rách 180 độ và sẽ cần trải qua hai ca phẫu thuật.

Đứa trẻ đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài sáu tiếng và ca phẫu thuật còn lại được lên lịch sau sáu tháng nữa.

Một nguồn tin của cảnh sát cho biết trước đó người bị cáo buộc đã có giấy tờ nhập cư tạm thời nhưng không được làm việc. Không rõ liệu người đàn ông có phải là nhân viên có lương tại trung tâm vào thời điểm xảy ra vụ việc hay không.

Hội Đồng Hồi Giáo Hồng Kông là nơi đầu tiên tiết lộ sự việc đầu tiên, sau đó đã cam kết lắp đặt camera giám sát và đưa ra một bộ quy tắc ứng xử nhằm ngăn chặn lạm dụng trong các lớp học tôn giáo. Chị gái của cậu bé nói rằng cô đã liên lạc với hội đồng và ghi nhận những đề xuất của họ.

Một phát ngôn viên của Cục Giáo dục cho biết trường học mà bé trai theo học đã liên hệ với cha mẹ của bé và đề nghị hỗ trợ. Anh nói thêm rằng cục sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với trường học của cậu bé và cũng sẵn sàng giúp đỡ gia đình.

Tham khảo SCMP

Xem thêm: nhc.697510491318032881-tauht-uahp-couc-2-auq-iart-iahp-av-neiv-pahn-iout-31-eb-uac-neihk-hnis-coh-tat-iv-aot-uah-iahp-neiv-oaig/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giáo viên phải hầu tòa vì tát học sinh, khiến cậu bé 13 tuổi nhập viện và phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools