vĐồng tin tức tài chính 365

'Không muốn bị tạt nước thì nên mặc áo mưa'

2023-08-15 14:49
'Cứ thấy đường ướt là mặc áo mưa giấy, dù đã không còn mưa' - Ảnh 1.

Đi xe máy có nhiều bất tiện, nên phải chuẩn bị cho mọi tình huống - Ảnh minh họa: THANH LINH

Dưới đây là chia sẻ của bà Nguyễn Kim Thoa, sống ở Hà Nội, về việc đi xe máy trong điều kiện đường hay thời tiết xấu, tránh bị tạt nước:

Đọc được bài chia sẻ 'Ra đường ngập ướt thì đừng mong không bị tạt nước', tôi không hoàn toàn đồng tình. 

Bởi lẽ đã ra đường thì phải nhìn nhau mà lựa cách đi cho phải phép. Anh khó thì người khác cũng vậy. Người ta đi được sao để không đánh nước vào những người khác thì anh cũng làm được. Ở đời chỉ biết việc của mình là ích kỷ.

Nhưng có một khía cạnh khác có thể cũng liên quan mà tôi có thể nhìn từ bài chia sẻ của độc giả này. Đó là không thể trông chờ người khác "lịch sự" được.

Do đó, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra trên đường, bao gồm cả việc bị tạt nước vào người.

Ai cũng biết rằng xe máy không có vách ngăn nào bảo vệ chúng ta khỏi nắng mưa, bụi bẩn, bùn đất.

Những ngày mưa gió, ai cũng biết phải tự chuẩn bị áo mưa rồi. Vấn đề là, ngay cả khi trời hết mưa, đường vẫn rất bẩn.

Các phương tiện tham gia giao thông thường có chắn bùn. Nhưng chắn được đến đâu thì còn phải xem xe gầm cao hay thấp, cái chắn bùn đó đặt ở vị trí thế nào.

Tôi lấy đơn cử chiếc xe đi phía trước là mô tô. Những loại xe như thế này chắn bùn thường ở vị trí rất cao, thậm chí không có. Do đó, khả năng bùn bắn lên từ bánh sau vào người đi xe máy phía sau là rất dễ xảy ra.

Ngay cả với xe máy thông thường, chắn bùn cũng thường chỉ hạn chế được một phần.

Do đó, bất kể tôi có đi cẩn thận thế nào, cố gắng giữ khoảng cách ra sao (thường khá khó do vấn đề giao thông đô thị ở Việt Nam), tôi luôn nhìn thấy có vài vết bắn lên áo.

Ngay cả lúc tôi may mắn khi những người xung quanh đều di chuyển rất lịch sự, tôi vẫn phát hiện một hai vết bùn nhỏ.

Sau nhiều lần như vậy, tôi luôn mang theo áo mưa giấy. Nếu không có thì áo "bảo hộ" như áo chống nắng, áo khoác mỏng cũ chẳng hạn. Chỉ cần mặt đường có nước, tôi mặc vào.

Rất may tôi sử dụng xe tay ga, do đó không gặp nhiều vấn đề với bùn bắn lên quần. Nhưng thời còn đi xe số, chắc chắn tôi phải mang theo túi ni lông, "sang" hơn thì mua bọc giày đi mưa để bảo vệ cả phần giày dép của mình.

Chỉ có như vậy, khi đến nơi, tôi mới không cần phải băn khoăn về quần áo của mình, đặc biệt những lúc đi làm vốn rất bất tiện để chỉnh trang.

"Khó chịu cảnh lái xe tạt nước mưa vào người khác"'Khó chịu cảnh lái xe tạt nước mưa vào người khác'

"Phóng nhanh qua vũng nước trên đường, lái xe tạt nước mưa vào những người khác trên đường, tạo sóng nước tràn cả vào nhà dân ven đường là thói quen xấu của nhiều tài xế", một độc giả chia sẻ.

Xem thêm: mth.28663009011803202-aum-oa-cam-nen-iht-coun-tat-ib-noum-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Không muốn bị tạt nước thì nên mặc áo mưa'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools