vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại làng nghề Bát Tràng

2023-08-15 17:27

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội; huyện ủy, chính quyền huyện Gia Lâm và xã Bát Tràng...

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng với các đại biểu tham dự Ngày hội.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng với các đại biểu tham dự Ngày hội.


Bát Tràng là một làng nghề truyền thống nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Với vị trí kinh tế, xã hội, văn hóa quan trọng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Bát Tràng đã luôn quan tâm, chú trọng xây dựng, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lấy đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) là động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Với nhiều cách làm hay, mô hình mới, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của xã Bát Tràng đã thực sự thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, đồng hành cùng chính quyền các cấp. Có thể kể đến như mô hình phát sổ tay tuyên truyền, tờ rơi và treo biển cảnh báo, phòng, chống tội phạm; nhân dân toàn xã tự nguyện lắp đặt 120 camera giám sát an ninh trên 100% tuyến đường; thành lập 05 tổ liên gia về phòng cháy, chữa cháy; lắp đặt 45 điểm chữa cháy công cộng tại khu dân cư… Qua đó, tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định; ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân ngày càng được nâng cao; không để xảy ra các vụ việc phức tạp gây bức xúc trong dư luận; lực lượng Công an xã Bát Tràng đã làm tốt vai trò nòng cốt, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để giải quyết triệt để các mẫu thuẫn nảy sinh ngay từ cơ sở. Đồng thời, đã làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát các ổ nhóm tội phạm, nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm.

Nhân dân và cán bộ xã Bát Tràng phấn đấu tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xây dựng xã Bát Tràng trở thành điểm tiêu biểu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là điểm đến an toàn, là điểm du lịch tiêu biểu của Thủ đô và cả nước. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao quà cho chính quyền và nhân dân xã Bát Tràng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao hoa, quà, Bằng khen của Bộ Công an tặng đại diện nhân dân và cán bộ xã Bát Tràng.

 

Phát biểu tại Ngày hội, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội nói chung, huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Ngày hội.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Ngày hội.


Đồng chí nhấn mạnh, Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước về tính chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, qua các chuỗi hoạt động, những kết quả của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Bát Tràng đã cho thấy không khí vui mừng, phấn khởi, tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng Công an địa phương. Khẳng định, những mô hình mà chính quyền các cấp trên địa bàn đang triển khai là mô hình “ý đảng, lòng dân” đã góp phần củng cố tình hình ANTT ở cơ sở ngày càng vững chắc; người dân thực sự được phát huy quyền làm chủ, tính sáng tạo và tự giác tham gia vào phong trào, tạo thành sức mạnh to lớn góp phần giữ vững ANTT trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, thời gian tới, Thành ủy Hà Nội, Ủy ban nhân dân các cấp cần tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là quan điểm: “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, nhân dân là nền tảng của cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT, nhân dân là chủ thể xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an nhân dân là tham mưu nòng cốt”. Làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là tiền đề, nền tảng, điều kiện cơ bản để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, là cơ sở để xây dựng, củng cố thể trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, lực lượng Công an tổ chức xây dựng các mô hình theo hướng “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải”, phù hợp đặc điểm, tính chất của từng địa bàn, lĩnh vực. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ với các phong trào cách mạng khác ở địa phương nhằm thu hút, tập hợp đông đảo quần chúng tham gia. Lực lượng Công an cơ sở phải thường xuyên quan tâm, lắng nghe, phối hợp giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân, trong các vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, không để nảy sinh những phức tạp... Quan tâm giải quyết nhanh chóng, đúng quy định các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; nghiên cứu áp dụng các biện pháp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng bày tỏ mong muốn, bà con xã Bát Tràng luôn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, chung sức, đồng lòng, tích cực ủng hộ chính quyền trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng môi trường sống an ninh, an toàn, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Mỗi gia đình là một gia đình văn hóa, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, sống mẫu mực, ứng xử có văn hóa, không để người thân vi phạm pháp luật để xã Bát Tràng ngày một giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao hoa và quà tặng đại diện chính quyền và nhân dân xã Bát Tràng.
Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao hoa và quà tặng đại diện chính quyền và nhân dân xã Bát Tràng.


Tại Ngày hội, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng đã trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen, và quà tặng các gia đình chính sách, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Xem thêm: 15063=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại làng nghề Bát Tràng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools