vĐồng tin tức tài chính 365

“Chúng tôi đặt toàn bộ niềm tin vào các anh Công an”

2023-08-15 19:39

Kể lại giây phút nghe vợ thông báo con trai đã được giải cứu an toàn, anh C. kể: “Lúc đó tôi đang ngồi ở Công an phường Việt Hưng. Trước đó tôi không khóc, nhưng nhận được tin từ vợ báo, tôi không kìm được nước mắt, ôm chầm đồng chí cán bộ Công an phường. Khoảnh khắc mất con, tiền không còn ý nghĩa gì cả. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an TP.Hà Nội đã không quản vất vả, giải cứu và đưa con tôi trở về với gia đình…”.

Cháu bé được giải cứu an toàn về với gia đình

Anh C. kể, tối hôm qua, vợ anh từ bên ngoài về bàng hoàng nói với chồng có người lạ gọi điện nói con trai 7 tuổi của anh chị bị bắt cóc, phải chuẩn bị 15 tỷ đồng, nếu không đừng mong gặp lại con. "Tôi không tin, nghĩ đây là chuyện đùa của ai đó nên tôi gọi lại. Đối tượng nghe giọng đàn ông liền tắt máy luôn. Thấy người kia tắt máy, tôi hiểu, chuyện con trai bị bắt cóc là thật rồi", anh C. nhớ lại.

Anh C. bên đứa con trai nhỏ 

Thấy vợ hoảng hốt, run sợ, dù rất lo lắng cho an nguy của con, nhưng anh C. cố giữ bình tĩnh, động viên vợ phải vững vàng tâm lý, bản lĩnh trong mọi tình huống, gạt qua hết mọi nỗi sợ hãi, tập trung vào phối hợp với lực lượng chức năng trong việc giải cứu con.

Trong quá trình chuẩn bị tiền, gia đình anh C. liên tục nhận được điện thoại từ đối tượng. Khi đó, gia đình anh mới chuẩn bị được 7 tỷ đồng nhưng đối tượng bảo số tiền này không giải quyết được việc. Sau đó, gia đình anh cố xoay xở được 13 tỷ và đối tượng đã đồng ý cho một mình mẹ cháu bé đi chuộc con, không được cho người đàn ông nào đi cùng.

Đến khoảng 21h tối, gia đình anh C. đã được đối tượng cho nói chuyện với con. Vợ anh nhờ đối tượng mua đồ ăn cho con trai trong lúc gia đình chuẩn bị tiền và đối tượng nói đã mua bánh mì cho cháu.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội thăm cán bộ Đội Cảnh sát hình sự CAQ Long Biên bị đối tượng bắt cóc bắn bị thương

Anh C. cũng cho biết, từ khi con trai bị bắt cóc đến khoảng 2h sáng ngày 15/8, gia đình anh nhận được khoảng 30 cuộc gọi từ đối tượng. Tên bắt cóc rất ranh ma, chỉ gọi 2 đến 3 cuộc là tắt máy rồi lại đổi sim. Nội dung cuộc gọi nào cũng yêu cầu gia đình phải nhanh chóng đưa tiền.

Đối tượng còn doạ, đến 0h ngày 15/8, nếu hắn không nhận được tiền thì “đừng nhìn thấy con”. Đến 2h sáng, đối tượng gọi cuộc điện thoại cuối cùng rồi tắt máy.

Vợ anh C. nhắn tin, cầm tiền đặt lên ghế trước của ô tô, một mình lái xe xuống huyện Duy Tiên, Hà Nam theo yêu cầu của kẻ bắt cóc. Trong thời gian vợ anh C. di chuyển, hắn liên tục gọi điện thoại để gia đình không có thời gian báo cho Công an.

Anh C. cho biết, sau khi được giải cứu, anh nghe con trai kể lại, thời điểm bị bắt cóc, bé đang đạp xe ở gần nhà thì có người đàn ông lái xe đến hỏi "đây có phải nhà chú Tuấn không". Bé trai quay về phía ngôi nhà đó, trả lời không phải. Nhân lúc cháu bé không chú ý, hắn bất ngờ khống chế, lôi cháu lên ô tô rồi dán băng dính đen vào miệng, đeo khẩu trang ra ngoài và trói tay bằng dây thừng.

Quá trình đối tượng di chuyển có rút súng ra đe doạ cháu và nói “phải nghe lời, nếu không sẽ bắn vỡ sọ”.

Nở nụ cười hạnh phúc, anh C. khẳng định: "Tôi luôn luôn có niềm tin là con sẽ về với mình, chưa lúc nào tôi nghĩ con gặp tình huống xấu bởi có lực lượng công an sẽ hết mình giúp đỡ gia đình".

Trà My

Xem thêm: lmth.662151_na-gnoc-hna-cac-oav-nit-mein-ob-naot-tad-iot-gnuhc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

““Chúng tôi đặt toàn bộ niềm tin vào các anh Công an””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools