vĐồng tin tức tài chính 365

10 giờ theo dấu kẻ bắt cóc cháu bé đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc

2023-08-15 19:39
Hình ảnh đối tượng thu được qua camera an ninh

Khoảng 20h tối 14-8, nhận được báo cáo từ CAQ Long Biên, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc CATP Hà Nội đã triệu tập 2 đồng chí Phó Giám đốc là Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và trưởng các phòng nghiệp vụ tham mưu An ninh, Cảnh sát tại Trung tâm thông tin chỉ huy CATP để chỉ đạo, điều hành các lực lượng tham gia điều tra, phá án.

Công an TP Hà Nội đã điều động gần 200 cán bộ chiến sĩ, trong đó Phòng CSHS là chủ công phối hợp với CAQ Long Biên tham gia.

Ban Giám đốc đã đánh giá tình hình, lên phương án giải cứu an toàn cháu bé đang trong sự khống chế của đối tượng nguy hiểm và bắt bằng được đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, cũng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án và nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ...

Không thể để bất cứ sơ suất nào được phép xảy ra, bởi lúc này, sự an toàn, tính mạng của cháu bé bị bắt cóc đang ngoài tầm kiểm soát. Giải cứu an toàn cháu bé là mục tiêu cao nhất, và phải nhanh chóng đạt được.

Chiếc xe đối tượng dùng gây án

Tại Trung tâm thông tin chỉ huy CATP, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo làm nhiệm vụ theo dấu đối tượng di chuyển qua nhiều địa phương.

Quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng Công an đã chia thành hàng chục tổ công tác tổ chức xác minh ngay trong đêm ở nhiều địa phương khác nhau như Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên… để khoanh vùng đối tượng. Nhiều mũi trinh sát cũng phục kích tại những vị trí, khu vực mà kẻ bắt cóc cháu bé có thể đi qua. Tất cả các mối quan hệ của kẻ bắt cóc đều nhanh chóng được làm rõ, từ đó có thể dựng lên quá trình gây án cũng như cung đường bỏ trốn của đối tượng.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, manh mối, hành tung về đối tượng bắt cóc vô cùng ít ỏi. Biển số của chiếc xe ô tô mà đối tượng bắt cóc bé P, qua kiểm tra nhanh xác định là biển số giả. Điều này cho thấy đối tượng gây án đã có sự tính toán kỹ trước khi thực hiện hành vi phạm tội.

Không chỉ vậy, đối tượng còn liên tục gây sức ép tới gia đình bị hại, tạo các mốc thời gian phải đưa tiền nếu không sẽ mất con. Trong khi lực lượng Công an ráo riết truy bắt, gia đình cháu bé cũng tập trung huy động, vay mượn tiền từ bạn bè, người thân để đáp ứng yêu sách của đối tượng.

Đối tượng chọn điểm giao tiền tại Khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam. Đây là địa bàn vắng vẻ, có tầm quan sát rộng và nhiều lối thoát, nếu bị vây bắt sẽ dễ dàng bỏ trốn. Quá trình giao dịch, đối tượng chỉ cho mình mẹ cháu bé tiếp cận.

Bé trai đã được giải cứu an toàn

Nhận được tiền, kẻ bắt cóc đã lên xe bỏ chạy. Trinh sát từ các mũi được chỉ đạo theo sát, bao vây.

Mỗi phút trong suốt 10 tiếng đồng hồ từ đêm 14 đến sáng 15-8 là rất dài. 5h sáng, thông tin từ tổ công tác báo về: Bé P. đã được giải cứu an toàn, kẻ gây án đã bị bắt.

Đại diện BGĐ CATP Hà Nội và các lực lượng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn

Quá trình vây bắt, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự CAQ Long Biên bị đối tượng dùng súng chống trả, bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sự nỗ lực của Ban Giám đốc CATP và gần 200 CBCS đã được đền đáp xứng đáng.

Tại cơ quan Công an, bứớc đầu đối tượng Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) khai nhận, do nợ nần túng quẫn nên đã nảy sinh ý định bắt cóc tống tiền.

“Chúng tôi đặt toàn bộ niềm tin vào các anh Công an”
(CAO) Đây là chia sẻ của anh N.X.C., cha cháu bé 7 tuổi bị bắt cóc ở quận Long Biên được CATP Hà Nội giải cứu thành công.
 
Trà My

Xem thêm: lmth.562151_couhc-neit-yt-51-iod-eb-uahc-coc-tab-ek-uad-oeht-oig-01/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“10 giờ theo dấu kẻ bắt cóc cháu bé đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools