Khi Toyota Land Cruiser Prado đời mới ra mắt tại Bắc Mỹ, dòng SUV này chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ được nhắc tới là bản 2.4L I-4 hybrid 326 mã lực, 630 Nm.
Trên trang web của Toyota Bắc Mỹ vào hôm 13-8 qua, hiệu suất nhiên liệu ước tính của bản trên đã được công bố ở mức ước tính 27 mpg, tương đương 8,71 lít/100km.
Thông số trên thấp hơn các mẫu SUV địa hình vuông vắn khác trên thị trường như Ford Bronco (13,8 lít/100km) hay Land Rover Defender (13,1 lít/100km).
Do tạm thời khu vực Bắc Mỹ chỉ có tùy chọn động cơ trên, đây cũng là thông số duy nhất được công bố. Tại các thị trường quốc tế, dòng SUV này sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác, chưa có số liệu cụ thể về tiêu thụ nhiên liệu.
Cụ thể, tại châu Âu và Úc, Toyota Land Cruiser Prado 2024 có thêm bản diesel 2.8L 201 mã lực, 500 Nm. Tại Tây Âu và Đông Âu, xe có động cơ 2.4L xăng tăng áp 278 mã lực, 428 Nm. Tại Đông Âu và Nhật Bản, tùy chọn 2.7L xăng hút gió tự nhiên 161 mã lực, 245 Nm được bổ sung.
Ngoài ra, sự đa năng của khung gầm TNGA-F cho phép Toyota dễ dàng bổ sung thêm các tùy chọn mới cho Land Cruiser Prado 2024 trong tương lai.
Theo kỹ sư trưởng dự án Toyota Land Cruiser Prado 2024 là Keita Moritsu, họ có nhiều lựa chọn có thể bổ sung với mỗi loại đều có ưu, nhược riêng.
Lấy ví dụ, một bản thuần điện sẽ giúp giảm bớt mức xả thải trung bình của dòng xe này. Tuy nhiên tầm vận hành phiên bản trên không đủ tốt ở các khu vực quá nóng hoặc lạnh.
Một bản chạy pin nhiên liệu hydro thì có tầm vận hành tốt nhưng yêu cầu trang bị cao và hệ thống trạm nhiên liệu đi kèm. Cả hai tùy chọn này vẫn đang được Toyota cân nhắc hoàn thiện.
Trong tuần này, Toyota Land Cruiser Prado đời mới đã được nhá hàng chính thức lần đầu tiên qua danh tính là... Land Cruiser Bắc Mỹ.