vĐồng tin tức tài chính 365

World Cup nữ 20223: Bay đến Sydney để đoạt cúp

2023-08-16 09:57
Niềm vui của CĐV Tây Ban Nha tại sân Eden Park - Ảnh: TR.N.

Niềm vui của CĐV Tây Ban Nha tại sân Eden Park - Ảnh: TR.N.

Sân vận động Eden Park chính là nơi diễn ra trận bán kết World cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha - Thụy Điển đêm qua 15-8 (giờ địa phương).

Là một tình nguyện viên (TNV) thuộc hàng ngũ cao niên nhất phục vụ cho World Cup nữ 2023 ở Auckland, bà Sellars được tặng hoa để tri ân nỗ lực của bà cũng như nhiều TNV đa quốc gia khác đóng góp cho công tác tổ chức giải đấu thành công tốt đẹp. 

Hàng trăm TNV có mặt ở sân Auckland từ 3 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Họ lan tỏa ra mọi ngóc ngách để hỗ trợ tận tình cho khán giả vào sân. Trong số này có cả các TNV Việt Nam. 

Bạn Thạc Ngô, đang học bậc thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Auckland, cho biết anh rất vui và là kỷ niệm nhớ đời khi trúng tuyển của FIFA để được làm TNV hoạt động tại nơi tập luyện của các đội bóng dự giải. Trong đó có sân Fred Taylor Park mà tuyển nữ Việt Nam tập luyện ở vòng bảng.

Người New Zealand vẫn tận hưởng World Cup nữ. Tại khu FanFest bên cảng biển TP Auckland, đông đảo người hâm mộ đến thưởng thức âm nhạc do các nghệ sĩ địa phương trình diễn trên sân khấu trước khi xem trực tiếp truyền hình trận bán kết. Nhiều trẻ em tham gia các trò chơi thể thao vui nhộn. 

Sân Eden Park đêm qua có tới 43.217 khán giả, đông hơn cả lượng khán giả xem trận khai mạc giữa tuyển chủ nhà New Zealand và Na Uy. Họ tạo những làn sóng nhấp nhô vòng quanh khán đài. Họ bật đèn điện thoại tạo hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Họ hát hò sôi nổi trong làn mưa bay ở hiệp hai. Và bất cứ đường bóng hay, pha phối hợp đẹp lẫn các cú sút nào của tuyển nữ Tây Ban Nha lẫn Thụy Điển đều được cầu trường ồ lên tán thưởng.

Sau chiến thắng đầy kịch tính ở Auckland nhờ các bàn thắng của hai gương mặt trẻ Salma Paralluelo và Olga Carmona, hôm nay tuyển nữ Tây Ban Nha bay sang Sydney (Úc) tranh chung kết với mục tiêu đoạt chức vô địch World Cup.

Hạ gục Thụy Điển, Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup nữHạ gục Thụy Điển, Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup nữ

Chiều 15-8 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đã thắng Thụy Điển với tỉ số 2-1 ở trận bán kết đầu tiên World Cup nữ 2023.

Xem thêm: mth.77114149061803202-puc-taod-ed-yendys-ned-yab-32202-un-puc-dlrow/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“World Cup nữ 20223: Bay đến Sydney để đoạt cúp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools