vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc phủ nhận kinh tế giảm phát

2023-08-16 12:00

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc vừa công bố doanh số bán lẻ tháng 7 - thước đo tiêu dùng chính của nước này, cho thấy kết quả tăng thấp hơn tháng trước. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cảnh báo nền kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức trước mắt. Tuy nhiên tại họp báo, người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia khẳng định nền kinh tế số 2 thế giới không có giảm phát.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia Phó Lăng Huy khẳng định hiện tại không có giảm phát ở Trung Quốc và sẽ không có giảm phát trong tương lai. Nền kinh tế đang phục hồi. Cung tiền cho thị trường thanh khoản ngày càng dồi dào và lãi suất thấp.

Sự phục hồi nền kinh tế Trung Quốc có nhiều thách thức, nhưng chỉ số giá sản xuất (PPI) và giá tiêu dùng (CPI) sẽ phục hồi dần dần.

Về thị trường bất động sản, ông nhấn mạnh, một số công ty bất động sản lớn gặp những rủi ro về nợ, ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường, nhưng vấn đề này sẽ dần dần được giải quyết nhờ tối ưu hóa các chính sách.

Trung Quốc phủ nhận kinh tế giảm phát - Ảnh 1.

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Doanh số bán lẻ tháng 7 tăng 2,5%, so với 3,1% của tháng 6, dù trước đó Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch 20 điểm để khuyến khích người dân chi tiêu trên các lĩnh vực ô tô, du lịch và thiết bị gia dụng. Doanh số bán lẻ tăng chậm lại cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đang có phần lung lay.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc cũng cảnh báo, nền kinh tế phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới, cũng như những nguy cơ tiềm ẩn trong các lĩnh vực trọng điểm.

Nhiều chuyên gia trông chờ vào hiệu quả của đợt giảm lãi suất mạnh mới công bố để vực dậy niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trung Quốc giảm lãi suất mạnh nhất kể từ năm 2020Trung Quốc giảm lãi suất mạnh nhất kể từ năm 2020

VTV.vn - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã quyết định giảm lãi suất với quy mô mạnh nhất kể từ năm 2020 để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67403530161803202-tahp-maig-et-hnik-nahn-uhp-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc phủ nhận kinh tế giảm phát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools