vĐồng tin tức tài chính 365

'Đất rừng phương Nam' bị chê lạ lẫm so với bối cảnh miền Tây xưa

2023-08-16 14:49

Phim Đất Rừng Phương Nam - Teaser Trailer 

Mới đây, trailer teaser của Đất rừng phương Nam chính thức ra mắt khán giả. Nhiều bối cảnh lớn, được đầu tư hoành tráng xuất hiện.

Trong đó, xóm chợ nổi là một trong những phân đoạn gây ấn tượng nhất, thể hiện không khí sinh hoạt tấp nập của người dân, với hàng chục chiếc ghe thuyền trên hệ thống kênh rạch của rừng tràm. Xung quanh là những hiệu buôn, tiệm ăn với biển hiệu vẽ tay hoài cổ.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng màu sắc, không khí phim còn xa lạ, chưa đủ chân thực so với bản truyền hình năm 1997.

Màu phim 'Đất rừng phương Nam' lạ lẫm so với bối cảnh xưa

Trên fanpage của nhà phát hành Galaxy, khán giả Lê Thanh Được cho biết: "Màu phim xấu, quá tươi so với phiên bản Đất phương Nam, kém cả Dòng máu anh hùng khi xưa".

Khán giả Huy Thắng thấy màu phim quá hiện đại, không mang đến cảm giác miền Tây, vì vậy có phần lạ lẫm so với tưởng tượng ban đầu.

Xóm chợ nổi trong phim điện ảnh Đất rừng phương Nam - Ảnh: ĐPCC

Xóm chợ nổi trong phim điện ảnh Đất rừng phương Nam - Ảnh: ĐPCC

Trên fanpage Cuồng phim - Review, khán giả Nguyen Ngan đánh giá thông qua trailer, có cảm giác phim làm quá sạch sẽ: "Ngày xưa, người dân sống khổ, ai cũng lầy lội bùn đất, còn trailer này nhìn ai cũng áo mới quần sang, người không dính chút bụi".

Khán giả Long Lê thì nhận định: "Cảm giác bị hẫng. Hy vọng đây chỉ là một trailer phụ. Vì phim vốn gắn liền với An và Cò, điều này đã in đậm vào tâm khảm của khán giả. Út Lục Lâm chỉ là một nhân vật đi lướt qua hành trình của An, nhưng trailer đẩy lên như chiếm hết spotlight vậy".

Khán giả Đinh Mai Trung chê phần dựng cảnh và màu sắc phim sặc sỡ, giàu có so với bối cảnh lịch sử xưa cũ, đồng thời cho rằng những chủ đề mang tính cổ xưa như thế này cần khuyến khích các nhà làm phim nâng cao tay nghề để đem đến cho công chúng tác phẩm có chất lượng tốt hơn.

Phiên bản điện ảnh khó tránh bị so sánh

Trong khi đó, nhà báo Thúy Nga (từng công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và lưu trữ điện ảnh, Viện Phim Việt Nam) cho biết việc khán giả so sánh giữa phiên bản điện ảnh và truyền hình chỉ thông qua trailer là điều bình thường, dù hai dòng phim có đặc thù về cách kể chuyện khác nhau.

Đất rừng phương Nam khó tránh khỏi bị so sánh với phiên bản truyền hình nổi tiếng - Ảnh: ĐPCC

Đất rừng phương Nam khó tránh khỏi bị so sánh với phiên bản truyền hình nổi tiếng - Ảnh: ĐPCC

Một khi khán giả đã dành tình cảm cho phim truyền hình, bao giờ phiên bản tiếp theo cũng bị so sánh thấp hơn. Đó là thực tế không phải mỗi phim Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy. Người ta bị những định kiến hằn sâu từ bộ phim cũ, mà quên đi mất tác phẩm nào cũng đều là những phiên bản nghệ thuật khác nhau của trang sách.

Phim điện ảnh phải "đấu" với phiên bản tưởng tượng đã có sẵn của công chúng và rất khó để thay đổi những suy nghĩ chủ quan đó. Tuy nhiên, ê kíp buộc lòng phải đối diện với thực tế đó.

"Tôi nghĩ tất cả những tranh luận này sẽ mang lại lợi thế cho phim, có tranh cãi chứng tỏ là khán giả quan tâm đến phim, còn hơn là không ai bàn luận gì" - nhà báo Thúy Nga nhận định.

Cảnh sắc miền Tây yên bình trong Đất rừng phương Nam - Ảnh: ĐPCC

Cảnh sắc miền Tây yên bình trong Đất rừng phương Nam - Ảnh: ĐPCC

Còn với nhà báo Nguyễn Phong Việt, anh nhận xét bước đầu Đất rừng phương Nam đã giới thiệu được những cái đẹp thuộc về miền Tây hồn hậu, với sông nước, cánh đồng, chợ... gợi lên những ký ức xa xưa mà chúng ta thiếu thốn ở cuộc sống hiện đại hôm nay.

"Tôi thấy được sự kỳ công, chăm chút của ê kíp sản xuất thông qua phần giới thiệu này. Cá nhân tôi đã đi nhiều nơi ở miền Tây và đây là teaser trailer đem đến cho tôi những cảm xúc về mặt thiên nhiên, con người.

Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa thể nhận định được nhiều về bộ phim vì teaser trailer chỉ cho thấy lát cắt nhỏ trong tác phẩm. Và mọi đánh giá mới chỉ là những cảm xúc nhất thời" - anh nói.

Dự án Đất rừng phương Nam do HKFilm và Galaxy Play hợp tác sản xuất, được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ấp ủ trong 5 năm qua.

Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc. Do nghịch cảnh mất mẹ, cậu bé An trôi dạt tha phương trên hành trình đi tìm cha.

Lưu lạc về phương Nam, An gặp những cảnh đời ngang trái, lầm than của người nông dân dưới ách áp bức của địa chủ và thực dân.

Teaser "Đất rừng phương Nam" hé lộ tình bạn của An và Út Lục LâmTeaser 'Đất rừng phương Nam' hé lộ tình bạn của An và Út Lục Lâm

Phim 'Đất rừng phương Nam' tung teaser trailer, giới thiệu những thước phim thơ mộng trong bối cảnh miền Tây và tình bạn của bé An - anh Út Lục Lâm.

Xem thêm: mth.58454942161803202-aux-yat-neim-hnac-iob-iov-os-mal-al-ehc-ib-man-gnouhp-gnur-tad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Đất rừng phương Nam' bị chê lạ lẫm so với bối cảnh miền Tây xưa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools