vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/8: Nhà đầu tư thận trọng hơn

2023-08-17 03:42

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/8.

CTCK SHS

Thị trường tăng trở lại sau phiên điều chỉnh và tiếp tục vận động trong nền tảng tích lũy chặt chẽ, phiên tăng điểm hôm nay với động lực tốt có thể tạo đà cho nhịp tăng tiếp theo.

Có thể nhận thấy khu vực tích lũy hiện tại đã hình thành trong 2 tuần và là khu vực tích lũy dài và rũ bỏ sâu nhất kể từ khi VN-Index hình thành uptrend (từ 1.150 điểm), điều này là bình thường và cần thiết vì chỉ số đang dần tiệm cận ngưỡng cản mạnh 1.300 điểm. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục có nhịp tăng mới hướng tới tiệm cận sát 1.300 trong thời gian tới.

CTCK Agribank - Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index có phiên thứ 4 liên tục tạo nến rút chân trong vùng kháng cự với khối lượng thấp hơn bình quân 20 phiên. Agriseco Research nhận định những tín hiệu kỹ thuật vẫn đang tích cực. Tuy nhiên, chưa đủ để khẳng định xu hướng tăng sẽ được tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ.

CTCK Viet Cap

Dự báo ngày mai, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục vai trò dẫn dắt, giúp hai chỉ số là VN-Index và VN30 tiến gần kháng cự kỹ thuật tiếp theo tại vùng quanh 1.260 điểm và 1.270 điểm.

Tại kháng cự này, lực bán chốt lãi có thể sẽ được thúc đẩy ngay tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt và lan tỏa ra các phân khúc vốn hóa thấp hơn.

Khi đó, VN-Index có khả năng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh, thậm chí điều chỉnh giảm. Ngưỡng hỗ trợ EMA10 của chỉ số đang nằm tại 1.232 điểm trong khi hỗ trợ quan trọng nằm tại vùng 1.210 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/8: Nhà đầu tư thận trọng hơn ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm dạng bullish hammer với giá đóng cửa cao nhất ngày cho tín hiệu tăng giá tích cực. Tuy vậy, việc thanh khoản suy giảm cùng với độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm là tín hiệu không tích cực.

Chỉ số vẫn đang duy trì đà tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng hiện tại tập trung nhiều tại nhóm ngành bất động sản và một số cổ phiếu nổi bật trong rổ VN30 mà thiếu sự lan tỏa như giai đoạn trước đó.

Đại đa số các nhóm ngành trong phiên hôm nay vẫn chịu áp lực giảm và ngoài nhóm bất động sản ra cũng chỉ có một số ít nhóm ngành tăng nhẹ.

Trong phiên ngày mai, dự báo VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn vừa được thiết lập. Kỳ vọng dòng tiền sẽ lan tỏa rộng hơn ra các nhóm ngành khác và có sự đồng thuận để chỉ số sớm vượt hoàn toàn mốc kháng cự hiện tại.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm tra mức kháng cự 1.246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên chỉ số có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự 1.246 điểm trong 1-2 phiên tới.

Điểm tích cực là chỉ số VN30 đang có chuyển động tích cực hơn cho thấy dòng tiền đang quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư thận trọng hơn so với phiên trước, nhưng nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/8: Nhà đầu tư thận trọng hơn ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.980823tsop-noh-gnort-naht-ut-uad-ahn-871-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/8: Nhà đầu tư thận trọng hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools