vĐồng tin tức tài chính 365

Chênh lệch lợi suất giữa Trung Quốc và Mỹ tăng cao

2023-08-17 09:34

Trên thị trường trái phiếu, chênh lệch lợi tức giữa Trung Quốc và Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa ngay cả khi điều đó gây áp lực lên đồng Nhân dân tệ.

Động thái cắt giảm lãi suất bất ngờ ngày 15/8 đã khiến khoảng cách lợi suất đã tăng lên 164 điểm cơ bản giữa trái phiếu chính phủ 10 năm của Trung Quốc và trái phiếu kho bạc Mỹ - mức chênh lệch cao nhất kể từ tháng 2/2007.

Theo các chuyên gia, chênh lệch lợi suất ngày càng lớn sẽ làm giảm nhu cầu nước ngoài đối với trái phiếu Nhân dân tệ nội địa của Trung Quốc. Dữ liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ nắm giữ của các nhà đầu tư nước ngoài đối với trái phiếu này đã giảm trong tháng 7.

Những kỳ vọng về việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa và rủi ro dòng vốn chảy ra ngoài đã gây áp lực lên đồng Nhân dân tệ. Tỷ giá đồng tiền này đã giảm giá khoảng 5,5% so với đồng USD kể từ đầu năm, trở thành một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất.

Gia tăng căng thẳng Mỹ - Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh công nghệGia tăng căng thẳng Mỹ - Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh công nghệ

VTV.vn - Thông tin thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế là việc Tổng thống Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp cấm 1 số khoản đầu tư vào công nghệ nhạy cảm tại Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32411309071803202-oac-gnat-ym-av-couq-gnurt-auig-taus-iol-hcel-hnehc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chênh lệch lợi suất giữa Trung Quốc và Mỹ tăng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools