vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 17/8: Cổ phiếu LDG bị bán tháo sau quyết định từ HOSE

2023-08-17 10:57

Trong phiên hôm qua, tâm điểm không gì khác nhóm nhà Vingroup khi Vinfast đã có phiên chào sàn Nasdaq của Mỹ rực rỡ và dòng tiền ồ ạt được tung vào giúp VIC sớm tăng trần.

Dù có thời điểm áp lực chốt dù có phần gia tăng, VIC đứng vững ở sắc tím và thêm cổ phiếu liên quan là VHM bật lên và sự trợ giúp khác từ một số cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index trở lại và tăng gần 10 điểm lên mức cao nhất ngày tại 1.243 điểm, mức cao mới của năm và là mức cao nhất kể từ 15/9/2022.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 17/8, chỉ số VN-Index trở lại trạng thái giằng co, rung lắc khi thị trường gần như không tìm thấy nhóm ngành dẫn dắt nào.

Trong khi đó, cặp đôi VIC và VHM quay đầu giảm và nhóm bluechip hoạt động kém cũng góp phần khiến thị trường chưa rõ hướng đi.

Giao dịch đáng chú ý nhất tại cổ phiếu nhỏ LDG, khi giảm sàn ngay khi mở cửa tại 5.980 đồng, khớp lệnh được hơn 5,6 triệu cổ phiếu ở mức giá sàn, nhưng vẫn còn dư bán sàn lên tới hơn 22,2 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Thông tin mới liên quan đến LDG là việc ông Nguyễn Khánh Hưng đã bán ra hơn 2,61 triệu cổ phiếu LDG trong ngày 15/8 và giảm sở hữu từ 3,92% xuống còn 2,91% theo phương thức khớp lệnh.

Nhưng vào chiều hôm qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn về việc giao dịch cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT của LDG mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đồng thời, theo quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) sẽ thực hiện loại bỏ đối với giao dịch bán số cổ phiếu LDG trên của ông Nguyễn Khánh Hưng.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm: lmth.921823tsop-esoh-ut-hnid-teyuq-uas-oaht-nab-ib-gdl-ueihp-oc-871-gnas-neihp-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán phiên sáng 17/8: Cổ phiếu LDG bị bán tháo sau quyết định từ HOSE”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools