vĐồng tin tức tài chính 365

Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 trước 31/12

2023-08-18 03:31

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn đi qua địa phận tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh đang có nguy cơ chậm tiến độ khoảng 3 - 4 tháng. Sáng nay (18/8), tại Bắc Ninh, Ban chỉ đạo dự án đã có cuộc họp gấp để đưa ra các giải pháp tháo gỡ.

Hiện công tác giải phóng mặt bằng của 3 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên đã đạt 86,42%, đang bám sát tiến độ. Tuy nhiên phần giải phóng mặt bằng đối với đất ở, đất sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cũng như việc xây dựng các khu tái định cư còn chậm.

Tại cuộc họp, các địa phương cùng chung một lo lắng, đó là nhu cầu vật liệu đất đắp, cát phục vụ thi công là rất lớn, lại đồng loạt sử dụng trong cùng một thời điểm, nhưng theo báo cáo khảo sát, 33 mỏ cung cấp vật liệu cho dự án phần lớn đều chưa có giấy phép khai thác.

Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 trước 31/12 - Ảnh 1.

Mặt bằng nơi Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua tại địa phận huyện Hoài Đức. (Ảnh: VGP)

"Còn nhiều công việc đang ách tắc thuộc thẩm quyền của 3 tỉnh, của Chính phủ. Sau buổi hôm nay chúng ta tổng hợp lại kết luận và có báo cáo với Thủ tướng, với Chính phủ và các bộ, ngành", ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, cho biết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị Hưng Yên, Bắc Ninh phải tập trung phối hợp với Bộ Xây dựng để hoàn thành thẩm định, phê duyệt dự án thành phần, sớm tổ chức đấu thầu để kịp khởi công trong tháng 9 tới. Việc giải phóng mặt bằng đối với đất ở, nếu không kịp bố trí tái định cư cho người dân trước Tết Nguyên đán 2024 thì thực hiện tính toán phương án hỗ trợ tạm cư cho người dân, quyết tâm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án trước ngày 31/12.

Hà Nội sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4Hà Nội sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4

VTV.vn - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra chính sách và mức giá đền bù tái định cư phục vụ xây dựng dự án đường Vành đai 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34050319171803202-21-13-court-4-iad-hnav-na-ud-gnab-tam-gnohp-iaig-hnaht-naoh-mat-teyuq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 trước 31/12”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools