vĐồng tin tức tài chính 365

Evergrande đệ đơn xin phá sản

2023-08-18 07:08

Theo Reuters, tập đoàn bất động sản China Evergrande đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 15, cho phép tòa án về phá sản của Mỹ công nhận một thủ tục phá sản hoặc tái cơ cấu nợ liên quan đến nước ngoài.

Phá sản theo Chương 15 trao cho các chủ nợ nước ngoài quyền tham gia vào các vụ phá sản của Mỹ và cấm phân biệt đối xử đối với các chủ nợ nước ngoài đó.

Evergrande từng vỡ nợ năm 2021, châm ngòi cho cuộc khủng hoảng bất động sản tại Trung Quốc, dẫn đến hàng nghìn ngôi nhà chưa hoàn thành trên khắp nước này. Giữa tháng trước, Evergrande công bố khoản lỗ 81 tỷ USD trong hai năm 2021 và 2022. Ước tính hiện Evergrande đang nợ khoảng 2.437 tỷ Nhân dân tệ (340 tỷ USD) - tương đương 2% GDP Trung Quốc.

Theo CNN, đầu năm nay, Evergrande đã công bố kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ. Đây được xem là kế hoạch tái cơ cấu nợ lớn nhất từ trước đến nay của Trung Quốc.  Evergrande cho biết đã đạt được "các thỏa thuận ràng buộc" với các trái chủ quốc tế về các điều khoản chính của kế hoạch.

"Việc tái cấu trúc được đề xuất sẽ giảm bớt áp lực nợ nần ở nước ngoài của công ty và tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực của công ty để tiếp tục hoạt động và giải quyết các vấn đề về nợ", Evergrande cho biết.

Việc Evergrande đệ đơn xin phá sản được diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có thể lan sang nhưng bộ phận khác của nền kinh tế nước này khi tăng trưởng chậm lại.

Ước tính kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ của ngành diễn ra vào giữa năm 2021, các công ty chiếm 40% doanh số bán nhà ở Trung Quốc đã vỡ nợ.

Ngoài Evergrande, nhà phát triển tư nhân lớn nhất Trung Quốc là Country Garden cũng đang khiến giới đầu tư lo lắng khi công ty này không đáo hạn một số khoản thanh toán lãi trong tháng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15184107081803202-nas-ahp-nix-nod-ed-ednargreve/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Evergrande đệ đơn xin phá sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools