vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan - lựa chọn du lịch MICE ưa thích của doanh nghiệp Việt Nam

2023-08-18 11:10
Thành phố Bangkok, nhìn từ nhà ga Chong Nonsi - Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Thành phố Bangkok, nhìn từ nhà ga Chong Nonsi - Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Đó là Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket, Phitsanulok, Khon Kaen, Udon Thani, Nakhon Ratchasima, Surat Thani và Songkhla.

Các địa điểm trên vừa có đầy đủ các điểm du lịch vừa có các địa điểm tổ chức sự kiện, bao gồm:

- Conventional Venues như trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế, khách sạn 5 sao…

- Unconventional Venues như sân vận động trong nhà, Thunder Dome, không gian làm việc chung (Thunder Dome, co-working space)

- Unseen/Special Venues như vườn thực vật, thành phố cổ, trang trại, điểm du lịch, bãi biển có thể tạo ra nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong giai đoạn tháng 10-2022 cho tới tháng 3-2023, Thái Lan đã đón hơn 286.000 lượt du khách MICE quốc tế. Trong 3 tháng đầu năm 2023, lượng khách MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng vọt.

Chia sẻ về thị trường du lịch MICE, bà Trần Phương Linh - giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin BenThanh Tourist - cho biết: "Trong 4 mảng Meetings, Incentives, Conferences và Exhibition của du lịch MICE, BenThanh Tourist hiện nay đặt trọng tâm vào mảng Incentives (du lịch khuyến thưởng).

Bà Linh chia sẻ thêm: "Thái Lan sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, hạ tầng cơ sở hoàn thiện cùng nền văn hóa đa sắc màu,… tạo nên sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách, ở cả phân khúc du lịch tiêu chuẩn và du lịch cao cấp.

Ở phân khúc khách hàng cao cấp, các tiêu chí cho chương trình tour được đề ra một cách khắt khe hơn, các trải nghiệm phải độc đáo và có chiều sâu. Do đó, những bãi biển đẹp ở Phuket với các resort riêng tư với phong cách kiến trúc độc lạ; các vùng miền có lễ hội đặc sắc sẽ là những điểm đến thu hút được nhóm khách này".

Bãi biển Phuket - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Bãi biển Phuket - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Trước đây, các doanh nghiệp Việt Nam thường lựa chọn Bangkok và Pattaya là cung đường chính cho các nhóm khách MICE khi tới Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, khách du lịch nhóm hội thảo và khuyến thưởng từ những công ty quy mô vừa và lớn có xu hướng chọn đến Chiang Mai, Phuket, Krabi, Hua Hin/Cha-am.

Trong số này, Chiang Mai và Phuket có thêm lợi thế là đã có đường bay thẳng từ Việt Nam gồm tuyến Hà Nội/Đà Nẵng/TP.HCM - Chiang Mai và Hà Nội - TP.HCM - Phuket.

Phuket là tỉnh nằm ở phía nam của Thái Lan. Hòn đảo này là nơi dành cho những người yêu biển với đa dạng các hoạt động du lịch biển và đất liền chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương phản ánh trong kiến trúc, trang phục, tín ngưỡng và ẩm phẩm.

Phuket được công nhận là thành phố sáng tạo về ẩm thực vào năm 2015. Phuket có nền văn hóa ẩm thực truyền thống và sự trao đổi giao thoa văn hóa giữa các thế hệ, có thể tạo ra giá trị kinh tế địa phương.

Lễ hội Yee Peng nổi tiếng thế giới ở Chiang Mai - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Lễ hội Yee Peng nổi tiếng thế giới ở Chiang Mai - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Soi Romanee là con đường nhộn nhịp khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa nhà phong cách thuộc địa Chino cũ với những sắc màu tươi sáng, nơi đây có nhiều quán cà phê, quà lưu niệm, khách sạn, trong khi một phần vẫn là nhà - nơi ở của người dân bản địa, điều này cho thấy nhịp sống sôi động, vui tươi và gần gũi.

Ngoài ra, Soi Romanee còn kết nối đường Thalang và đường Dibuk nằm trong khu phố cổ Phuket, là nơi của những tòa nhà cổ theo phong cách kiến trúc Chino Bồ Đào Nha - một trong những biểu tượng nghệ thuật của Phuket.

Wat Doi Suthep, Chiang Mai - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Wat Doi Suthep, Chiang Mai - Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Trong khi đó, Chiang Mai là một tỉnh ở phía bắc Thái Lan, được bao quanh bởi những ngọn núi, nổi tiếng với nền văn hóa Lanna nổi bật, có hơn 300 ngôi đền chùa xinh đẹp với nghệ thuật độc đáo rải rác khắp tỉnh, những di sản trí tuệ dân gian nổi bật, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, phong cảnh núi non hùng vĩ.

Chiang Mai được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian vào năm 2017. 

Từ đó đến nay, Chiang Mai vẫn luôn hỗ trợ ngành thủ công mỹ nghệ - nền văn hóa truyền nối từ xa xưa, bao gồm: nghề làm gốm, làm đồ bạc, chạm khắc gỗ, nghệ thuật thêu tay. Hiện tại, Chiang Mai là nơi cung cấp lao động chính của ngành thủ công mỹ nghệ, có đến 159 doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Gần đây, món ăn nổi tiếng tại Chiangmai là "Khao Soi" đã giành được giải thưởng món xúp ngon nhất từ các nhà phê bình trên khắp thế giới, theo kết quả của cuộc khảo sát được công bố bởi TasteAtlas, một trang web đánh giá công thức và phê bình thực phẩm.

Khao Soi, món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai - Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Khao Soi, món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai - Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Các công ty lữ hành Việt Nam có thể liên hệ với Tổng cục Du lịch Thái Lan qua email: tathcm@tat.or.th để tìm hiểu thêm về thông tin các địa điểm du lịch mới tại Thái Lan và TCEB qua website www.businesseventsthailand.com.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chuyến du lịch team building, hội họp, khen thưởng hằng năm tại Thái Lan có thể liên hệ tới các đối tác của TAT tại Việt Nam để biết thêm thông tin về các ưu đãi khác.

Xem thêm: mth.69501857171803202-man-teiv-peihgn-hnaod-auc-hciht-au-ecim-hcil-ud-nohc-aul-nal-iaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thái Lan - lựa chọn du lịch MICE ưa thích của doanh nghiệp Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools