vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt cổ phiếu nằm sàn

2023-08-18 15:22

VIC mở cửa ngay dưới tham chiếu. Sau đó, mã này nhích lên 69.900 đồng một đơn vị, rồi nhanh chóng lùi dần về vùng 68.000 đồng. Trong buổi sáng, cổ phiếu VIC đã được sang tay gần 14,3 triệu đơn vị, tương đương khoảng 970 tỷ đồng với mức giảm trung bình trên 5%.

Tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư tiếp tục hiện rõ trong buổi chiều khi bắt đầu khớp lệnh hơn 3.600 cổ phiếu VIC với giá sàn ngay những phút đầu giao dịch. Ngay sau đó, thị giá mã này được cải thiện nhưng với biên độ không quá cách biệt. Lệnh mua với giá 66.900 đồng liên tục được thiết lập, trong khi các bước giá cao hơn hoàn toàn trắng bên mua.

Thị trường ngập trong sắc đỏ chiều 18/8. Ảnh: Tất Đạt

Thị trường ngập trong sắc đỏ chiều 18/8. Ảnh: Tất Đạt

Sau giai đoạn giằng co, mã chứng khoán của Vingroup tiếp tục giảm kịch sàn khi thanh khoản vượt 1.600 tỷ đồng. Ngay thời điểm sắc xanh được thiết lập, VIC rơi vào trạng thái trắng bên mua.

Song song đó, hai mã cùng "họ Vin" cũng giảm mạnh. Cả hai cổ phiếu VHM và VRE đều mở cửa trong sắc đỏ. Đến đầu giờ chiều, hai mã này cùng giảm trên 5% với thanh khoản hàng trăm tỷ đồng.

Cùng thời điểm trên, nhiều cổ phiếu bất động sản cũng nằm sàn như DIG, DXG, PDR, TCH, HDC, ASM, KHG, HQC. Đây đều là những mã có thanh khoản trăm tỷ. Tính cả những mã có giao dịch nhỏ lẻ, bảng điện ngành bất động sản có 35 mã giảm kịch khung, trong khi toàn HoSE có 75 cổ phiếu khoác sắc xanh.

Diễn biến tiêu cực từ nhóm bất động sản kéo thị trường giảm mạnh. VN-Index thủng mốc 1.200 điểm, mất hơn 40 điểm tính đến đầu giờ chiều nay. Toàn sàn có hơn 480 mã giảm, trong khi chỉ có 30 mã tăng.

* Tiếp tục cập nhật

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.2723464-nas-man-ueihp-oc-taol-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt cổ phiếu nằm sàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools