vĐồng tin tức tài chính 365

Toyota Rangga: Bán tải nhỏ, rẻ hơn Hilux, sẽ sớm xuất hiện tại Đông Nam Á

2023-08-19 07:31
Toyota Rangga là cái tên ra mắt thuộc diện khá âm thầm tại GIIAS 2023 đang diễn ra - Ảnh: Drive

Toyota Rangga là cái tên ra mắt thuộc diện khá âm thầm tại GIIAS 2023 đang diễn ra - Ảnh: Drive

Tại triển lãm Gaikindo Indonesia 2023 khai mạc vào ngày 10-8, Toyota đã hé lộ một mẫu bán tải ý tưởng có tên Rangga. Đây là bản phát triển từ concept IMV 0 chào sân tại Thái Lan nhân dịp hãng kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi tại nước này cuối năm ngoái.

Theo trang Drive, Toyota Rangga là bản cận thành phẩm của một dòng xe nhỏ và rẻ hơn Toyota Hilux. Xe sẽ sớm được giới thiệu tới khách hàng Đông Nam Á trong năm sau.

Tờ Top Gear Philippines khẳng định họ được Toyota xác nhận sẽ đưa vào lắp ráp Rangga thành phẩm với các cấu hình xăng và dầu tăng áp trong tương lai gần. Các bản hybrid và thuần điện sẽ ra mắt sau.

Thời điểm sớm nhất Toyota Rangga ra mắt sẽ là ngay trong năm sau, tại một số thị trường. Khu vực Đông Nam Á có lẽ là ưu tiên hàng đầu, theo sau là Nam Phi vào giai đoạn 2025 - 2026.

Trước đó, phó chủ tịch mảng tiếp thị và truyền thông Toyota Nam Phi là Glenn Crompton đã hé lộ việc họ "có bán tải giá rẻ hơn Hilux" từ đầu năm nay.

Thiết kế xe nhìn chung khá đơn giản và thực dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá bán thấp - Ảnh: Drive

Thiết kế xe nhìn chung khá đơn giản và thực dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá bán thấp - Ảnh: Drive

Địa điểm lắp ráp Toyota Rangga ban đầu sẽ là Đông Nam Á. Hiện Toyota có nhà máy tại Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Bản Nam Phi ra mắt sau được lắp ráp riêng tại thị trường này.

Tên gọi chính thức của Toyota Rangga vẫn chưa được ấn định. Báo giới Philippines gợi ý tên gọi Tamaraw cho dòng xe này. Đây từng là tên gọi một mẫu bán tải được Toyota sử dụng trong giai đoạn thập niên 1970 tới 1990. Ngoài ra, một tên xe cũ là Stout cũng được nhắc tới.

Việc có xe đảm nhiệm trọng trách "xe phổ thông" giá rẻ phục vụ đại chúng có thể mở cửa cho Toyota đẩy Hilux lên phân khúc cao cấp hơn. Khung gầm mạnh mẽ và đắt đỏ hơn (khả năng cao là loại TNGA-F giống Land Cruiser/Prado) cùng nội thất sang trọng hơn hoàn toàn có thể là mục tiêu được hãng nhắm tới cho thế hệ Hilux kế tiếp.

Toyota Hilux chạy điện liên tục đi Toyota Hilux chạy điện liên tục đi 'chào hàng', dễ được sản xuất thương mại trong thời gian gần

Phiên bản Toyota Hilux thuần điện 'thương mại' có thể sớm ra mắt trong những tháng tới, khi vừa có mặt tại Úc.

Xem thêm: mth.33470935171803202-a-man-gnod-iat-neih-taux-mos-es-xulih-noh-er-ohn-iat-nab-aggnar-atoyot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toyota Rangga: Bán tải nhỏ, rẻ hơn Hilux, sẽ sớm xuất hiện tại Đông Nam Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools