vĐồng tin tức tài chính 365

“Vang mãi bản hùng ca”

2023-08-20 06:32

Đến dự và thưởng thức chương trình có đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ Công an và gia đình.

Dàn kèn Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn mở màn chương trình.


Trong khán phòng lớn lộng lẫy của HGO, cán bộ, chiến sĩ và người thân có dịp thưởng thức một đại tiệc âm nhạc đặc biệt, đẳng cấp do Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Dàn kèn Đoàn Nghi lễ CAND và nhiều giọng ca của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc CAND thực hiện.

Tại phần I của đêm nhạc, khán giả được thưởng thức các tác phẩm quen thuộc: “Hành khúc CAND Việt Nam” của nhạc sĩ Trọng Bằng, “Tổ quốc ta” (Ca ngợi Tổ quốc) của nhạc sĩ Hồ Bắc. Đặc biệt là những khán giả quen thuộc của Đoàn Nghi lễ CAND được dịp chứng kiến các nghệ sĩ – chiến sĩ biểu diễn nhạc kèn. Khép lại phần I là tác phẩm Second Walt của Dmitri Shostakovich.

Tốp ca nam nữ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.
Tốp ca nam nữ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.


Tại phần II của đêm hòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca”, khán giả tiếp tục có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm âm nhạc ngợi ca người chiến sĩ Công an, được thể hiện bởi những giọng ca nổi tiếng cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội: “Chúng tôi là chiến sĩ Công an Việt Nam” của nhạc sĩ Trần Gia Cường (biểu diễn: Đào Mác và tốp ca nam), “Hoa bất tử” – một sáng tác của Thương Huyền và Lê Xuân (biểu diễn: Kim Long), “Từ một ngã tư đường phố” của nhạc sĩ Phạm Tuyên (biểu diễn: Tốp ca nữ), “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn (biểu diễn: Lan Anh). Cũng trong phần II, khán giả có dịp nghe lại ca khúc “Người chiến sĩ ấy” của nhạc sĩ Hoàng Vân và “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn qua sự thể hiện của tốp ca nữ và các giọng ca: Đào Mác, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Oanh, NSƯT Minh Lương.

Nghệ sĩ Ưu tú Kim Long; Nghệ sĩ Ưu tú Kim Oanh; Nghệ sĩ Đào Mác biểu diễn ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình".
Nghệ sĩ Ưu tú Kim Long; Nghệ sĩ Ưu tú Kim Oanh; Nghệ sĩ Đào Mác biểu diễn ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình".


Cũng trong chương trình, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nghệ sĩ khách mời - Tiến sĩ, NSƯT Bùi Công Duy giới thiệu đến khán giả những tác phẩm kinh điển như: "Festive Overture" của Shostakovich, “Tổ khúc Bốn mùa” của Antonio Vivaldi, “Cavalleria Rusticana” của Pietro Mascagni và “Pomp and Circumstance March No.1” của Edward Elgar. Đây cũng là phần biểu diễn cuối cùng trong đêm hٍòa nhạc “Vang mãi bản hùng ca”.

Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.
Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.


 “Vang mãi bản hùng ca” là đêm cuối trong chuỗi ba phần của chương trình văn nghệ do Bộ Công an tổ chức nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Cả ba chương trình đều phục vụ khá đa dạng nhu cầu của khán giả. Bên cạnh các tác phẩm kinh điển thế giới, các chương trình đều có các nhạc mục với những tác phẩm quen thuộc và dễ tiếp cận với nhiều khán giả. Khán phòng rộng lớn của HGO đầy ắp người xem trong cả 3 chương trình mang lại nhiều hy vọng mới trong hoạt động nghệ thuật Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cảm ơn các cá nhân, nghệ sĩ đã tích cực đóng góp cho thành công của 3 chương trình hòa nhạc.
Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cảm ơn các cá nhân, nghệ sĩ đã tích cực đóng góp cho thành công của 3 chương trình hòa nhạc.


Những sản phẩm âm nhạc cao cấp không chỉ có nghĩa quan trọng với đời sống văn hoá tinh thần của người dân Thủ đô, mà còn giúp chung ta ngày càng thêm yêu âm nhạc, đưa âm nhạc hàn lâm đến với công chúng thông qua nhà hát rất sang trọng, đẹp đẽ, mang tầm quốc tế.

Xem thêm: 60163=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

““Vang mãi bản hùng ca””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools