vĐồng tin tức tài chính 365

CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu

2023-08-21 08:44
CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Văn Quân - giám đốc điều hành và chị Bùi Diệu Thu - tổng giám đốc thương hiệu thời trang CChat

Khởi nghiệp từ con số 0

Chị Bùi Diệu Thu, tổng giám đốc thương hiệu thời trang CChat, cho biết vợ chồng chị đã từng trải qua nhiều thăng trầm và một cuộc sống vô cùng khó khăn, khi mà cả hai chỉ là những nhân viên văn phòng từ tỉnh lẻ với mức lương ít ỏi, cố gắng bám trụ tại thủ đô.

Điều đó đã thôi thúc anh chị bước ra khỏi vùng an toàn của mình để lập nghiệp. Trước khi bén duyên với thời trang, anh chị cũng đã từng thử kinh doanh thêm rất nhiều thứ, không ngại khó, không ngại khổ, miễn là có thêm thu nhập.

Chị Thu cũng chia sẻ từng là một người phụ nữ rất tự ti về ngoại hình của bản thân, gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống chỉ vì không sở hữu một vẻ ngoài thu hút.

Vì vậy, chị luôn nung nấu bên trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, phải làm một cái gì đó để giúp đỡ và ngày càng có nhiều người phụ nữ được hạnh phúc, tự tin, tỏa sáng giống mình. Chị chọn thời trang là ngôn ngữ để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Khi được hỏi về thương hiệu của mình, chị Thu nói: "CChat ra đời với mong muốn giúp cho bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể tự tin, hạnh phúc và tỏa sáng thông qua việc cung cấp những sản phẩm thời trang chất lượng cao với giá thành phù hợp. Sản phẩm của chúng tôi được nghiên cứu dựa trên sự thấu hiểu mong muốn và nhu cầu từ người phụ nữ, đồng thời đem tới những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Tên thương hiệu đại diện cho hai từ thuần Việt "cực chất" - không bao hàm ý nghĩa nghiêng về mô tả vẻ ngoài của phụ nữ, mà là khí chất, thần thái bên trong toát lên từ phong cách trang phục".

Bứt phá nhờ livestream "khủng"

Với tiêu chí về giá thành và chất lượng như vậy, ngay từ giai đoạn đầu, hai nhà sáng lập đã lựa chọn chiến lược tập trung phát triển năng lực sản xuất và nguồn lực vào kênh bán online trước nhằm tiếp cận tệp khách hàng rộng rãi và tối ưu chi phí.

Nắm bắt thời điểm mạng xã hội Facebook bắt đầu ra mắt tính năng livestream, thương hiệu đã tận dụng và kết hợp cùng công thức bán hàng thành công, nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi thời trang nữ sở hữu lượng xem livestream lớn với hơn 16.000 lượt xem trực tuyến cùng một lúc, tích lũy hơn 1,4 triệu lượt theo dõi trên trang fanpage tính đến hiện tại.

CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu - Ảnh 2.

Hình ảnh một phiên livestream với hơn 16.000 lượt xem của CChat

Bên cạnh những thành tích đáng kể tại Facebook, sau 5 năm hình thành và phát triển, thương hiệu trẻ đồng thời đã trở thành một trong những top thương hiệu thời trang nữ nội địa với hệ thống cửa hàng vật lý lan tỏa khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước. Tầm nhìn trong 10 năm tới sẽ vươn ra thị trường quốc tế.

Theo anh Nguyễn Văn Quân, giám đốc điều hành của CChat, song song với việc phát triển thêm những điểm bán trực tiếp nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, bán hàng online vẫn là thế mạnh và chiến lược phát triển mũi nhọn của thương hiệu. Việc thị trường ngày càng có thêm nhiều mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử mới được xem như những mảnh đất màu mỡ để thương hiệu khai thác và thể hiện tiềm năng vốn có của mình.

CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu - Ảnh 3.

Những sản phẩm lọt top bán chạy toàn sàn Lazada của CChat

Vững tâm vượt khó khăn

Khi được hỏi về định hướng hoạt động của CChat vào thời gian tới trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, anh Quân nói: "Lợi thế lớn nhất của thương hiệu chúng tôi trong các thời kỳ khó khăn chính là nền móng tổ chức phát triển bền vững và mô hình kinh doanh có tính linh hoạt, dễ dàng dịch chuyển thích nghi với thị trường.

Kinh tế khó khăn là thách thức chung, nhưng cũng là cơ hội cho những thương hiệu kinh doanh thuộc phân khúc tầm trung như chúng tôi vươn lên, khi mà người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn".

CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu - Ảnh 4.

Cửa hàng CChat tại phố sầm uất Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Được biết, hiện thương hiệu này bắt đầu triển khai "Quy trình 25 ngày", tức chỉ mất 25 ngày để một sản phẩm được hoàn thiện từ khâu thiết kế và có mặt trên mọi kênh bán nhằm đáp ứng tiêu chí 3F ban đầu - Fast (nhanh), Fashionable (thời thượng, xu hướng), Fit (đúng thời điểm, đúng nhu cầu).

Bên cạnh đó, những hoạt động nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng vật lý thông qua hình thức đại lý và nhượng quyền thương hiệu cũng đang được CChat tích cực thực hiện và đẩy mạnh trong thời gian tới.

Xem thêm: mth.66772530102803202-uad-gnah-un-gnart-ioht-ueih-gnouht-ned-enilno-pohs-ut-tahcc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“CChat: từ shop online đến thương hiệu thời trang nữ hàng đầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools