Sáng 21-8, VMG và Next Media đã tổ chức lễ công bố Hợp tác toàn diện, đoàn kết và vươn lên. Hai đơn vị cũng công bố sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch Đức Bundesliga trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải.
Đồng thời tuyên bố, lần đầu tiên, các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ DFB-Pokal mùa giải 2023-2026 sẽ được hai đơn vị cùng phân phối phát sóng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Hoàng Nam - tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông VMG - cho biết: "Ba tháng trước, VMG Media đã vinh dự trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền giải FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là sự kiện khởi đầu cho chiến lược mới của VMG Media khi tham gia vào lĩnh vực bản quyền thể thao, giải trí quốc tế.
Tiếp nối thành công, VMG Media và Next Media chính thức sở hữu độc quyền Bundesliga trên tất cả các hạ tầng phát sóng trong 5 mùa giải từ năm 2023 đến 2028. Đồng thời, chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên mang bản quyền giải DFB-Pokal 3 mùa giải về Việt Nam.
Với sự hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB-Pokal lần này, chúng tôi còn mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn. Đó là các chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam".
Là đơn vị khởi tạo hợp tác với Bundesliga International từ năm 2020, tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: "Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá, thể hiện ở các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức.
Lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt - Đức lại gần nhau hơn".
Ngoài hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo một số CLB thông qua chương trình hợp tác.
Các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình "Bundesliga Dream Team" sang tập huấn và thi đấu tại châu Âu.
Không chỉ trong thể thao, sự hợp tác giữa hai nước còn mở rộng sang lĩnh vực khác với việc Next Media, Bundesliga, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Đức - Việt để làm cầu nối đầu tư từ Đức vào Việt Nam.
TTO - Sau buổi làm việc với lãnh đạo Next Media chiều ngày 4-4 tại TP.HCM, giám đốc điều hành CLB Borussia Dortmund (BVB) Carsten Cramer cho biết xây dựng học viện và đào tạo trẻ tại Việt Nam là quan tâm hàng đầu của đội bóng Đức.