vĐồng tin tức tài chính 365

Thắng U23 Philippines 1-0: U23 Việt Nam mang nỗi lo vào bán kết

2023-08-23 08:44
Các tuyển thủ U23 Việt Nam giành vé vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước U23 Philippines - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Các tuyển thủ U23 Việt Nam giành vé vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước U23 Philippines - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chiến thắng 4-1 trước U23 Lào ở trận ra quân giúp U23 Việt Nam gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp. Lợi thế đó giúp HLV Hoàng Anh Tuấn mạnh dạn thử nghiệm nhân sự với tám sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Khoảng cách lực lượng

Ba cái tên được giữ lại là thủ môn đội trưởng Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Nguyên Hoàng và tiền vệ Minh Khoa. Không phải chịu quá nhiều sức ép về mặt kết quả cộng với việc U23 Philippines khá yếu, "đội hình B" của U23 Việt Nam chơi rất tự tin và tạo ra thế trận nhỉnh hơn.

Dù vậy, chất lượng lối chơi của U23 Việt Nam không thực sự quá cao. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn chuyền hỏng nhiều, chưa thực sự ăn ý và thiếu phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Khi đưa bóng đến 1/3 cuối sân của Philippines, họ xử lý khá lúng túng để cơ hội tấn công trôi qua. 

Không những vậy, các cầu thủ trẻ sa đà vào các tình huống tranh cãi không cần thiết và phải nhận thẻ phạt. Có thể thấy khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị ở đội U23 Việt Nam là khá lớn.

Điểm sáng lớn nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu đó chính là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng mở tỉ số: ít chạm và đạt độ chính xác cao. Phút 18, từ đường chuyền dài vượt tuyến, Đăng Dương khống chế bóng gọn gàng rồi căng ngang cho Hữu Tuấn băng lên dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn U23 Philippines.

Nỗi lo từ Quan Văn Chuẩn

Không quá ấn tượng trên mặt trận tấn công, U23 Việt Nam còn khiến các CĐV lo lắng khi các cầu thủ ở hàng thủ chưa tạo ra được sự chắc chắn cần thiết. Bộ tứ Đăng Dương, Hồng Phúc, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng thi đấu thiếu tập trung và khá non kinh nghiệm trong các tình huống tranh chấp tay đôi. 

Trước một U23 Philippines không có nhiều mảng miếng tấn công nhưng khung thành của U23 Việt Nam vẫn có khá nhiều thời điểm bị đặt trong tình thế bị đe dọa.

Kể từ khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung Lương Duy Cương vào sân, khả năng phòng ngự mới được cải thiện. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất với U23 Việt Nam lại nằm ở thủ môn Quan Văn Chuẩn. Dù là đội trưởng và có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng Văn Chuẩn lại chơi khá lóng ngóng. 

Gặp vấn đề về khả năng phán đoán nên Văn Chuẩn ra vào rất thiếu an toàn, đặc biệt là ở những tình huống bóng bổng. Nếu tận dụng tốt hơn sai lầm của Văn Chuẩn, U23 Philippines đã có được bàn thắng.

U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không gặp may như vậy nếu phải chạm trán với những đối thủ mạnh hơn và có khả năng chớp thời cơ tốt. Dù còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện nhưng dù sao U23 Việt Nam đã đạt được mục tiêu kép ở trận đấu với U23 Philippines: giữ sức đá bán kết cho các trụ cột và tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ ra sân.

Cùng hướng về phía trước

Tập thể U23 Việt Nam đề cao tính kế thừa, học hỏi lẫn nhau giữa các thành viên - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Tập thể U23 Việt Nam đề cao tính kế thừa, học hỏi lẫn nhau giữa các thành viên - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Các thành viên U23 Việt Nam tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2023 không chỉ có khoảng cách về lứa tuổi (từ U18 đến U22), mà còn là sự khác biệt giữa kinh nghiệm thi đấu. Cụ thể, sáu cầu thủ U18 là Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Thái Bá Đạt, Lê Đình Long Vũ, Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Đăng Dương đều chưa có lần ra sân thi đấu nào trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2023.

Ở trận ra quân của U23 Việt Nam với Lào ngày 20-8 vừa qua, 3/6 cái tên kể trên đã được tạo cơ hội ra sân thi đấu ở những vị trí bên cạnh những đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Dù vẫn có sai sót nhưng sau trận đấu, cả ba đều chia sẻ rằng bản thân được học hỏi về chuyên môn và sẽ luôn giữ tinh thần cầu tiến trong mọi hoàn cảnh.

Việc học hỏi không phải chuyện riêng của các "em út". Nói vậy bởi những Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng... tuy ra sân thường xuyên tại V-League nhưng họ vẫn chưa thể sánh với các đồng đội Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Đinh Xuân Tiến... về sự quen thuộc trong cách vận hành chiến thuật của U23 Việt Nam ở các giải quốc tế trong hai năm qua.

Nhưng hầu hết các cầu thủ đều sẵn sàng gạt bỏ cái tôi cá nhân khi ban huấn luyện U23 Việt Nam đã luôn chú trọng đến tinh thần đoàn kết, cả đội tạo thành khối gắn kết để cùng nhau tiến xa nhất có thể về mặt chuyên môn. Nói như tân binh Nguyễn Minh Quang: "Lần đầu lên tuyển nên tôi sẽ cố gắng học hỏi, thi đấu vì mục tiêu chung. Các anh, các bạn hay các em tốt điểm nào thì mình học điểm đó".

Đây là sự khiêm tốn của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Giải hạng nhất 2023 (8 bàn/15 trận). Hay như chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Đức Việt về đàn anh Đinh Xuân Tiến: "Anh Tiến thi đấu điềm tĩnh, già dặn so với lứa tuổi. Tôi sẽ cố gắng học hỏi và trau dồi thêm. Anh em cũng chia sẻ với nhau rất nhiều về chuyên môn".

Có thể nói đây là tín hiệu vui khi một lớp cầu thủ trẻ đang tạo nên tinh thần đoàn kết, cùng dìu dắt nhau tiến bộ trong chuyên môn. Đồng thời là điều đáng để kỳ vọng về những tập thể mạnh ở các cấp độ tuyển trẻ cũng như tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Lịch thi đấu bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023: U23 Việt Nam gặp MalaysiaLịch thi đấu bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023: U23 Việt Nam gặp Malaysia

U23 Việt Nam gặp Malaysia, U23 Thái Lan gặp Indonesia sẽ là hai cặp bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Xem thêm: mth.88815008032803202-tek-nab-oav-ol-ion-gnam-man-teiv-32u-0-1-senippilihp-32u-gnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thắng U23 Philippines 1-0: U23 Việt Nam mang nỗi lo vào bán kết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools