Đây cũng là cách các nhà bán lẻ "truy vết" các giỏ hàng của người tiêu dùng để có những chương trình khuyến mãi trúng đích, tăng hiệu quả kinh doanh.
Nhiều người tiêu dùng trẻ gần như quen với việc mua sắm quét app tích điểm, lấy khuyến mãi qua app ở những chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Không chỉ là công cụ để quản lý thẻ thành viên, các app là kênh quảng cáo, làm khuyến mãi hữu hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ. Khuyến mãi trên app là một trong những chiến lược phát triển thương mại đa kênh...
Trong đó phổ biến nhất là mua sản phẩm này, tặng sản phẩm tiếp theo hoặc giảm giá khi mua combo hai sản phẩm.
Những chương trình khuyến mãi không chỉ đơn thuần đặt một biển "giảm giá" thật to trước cửa hàng. Để thu hút những người ở nhà đến cửa hàng gần nhà mua sắm, các hình thức khuyến mãi cũng như cách triển khai phải kết hợp linh hoạt giữa online và offline để thu hút khách hàng.
Theo chuyên gia thương mại điện tử Min Bùi, ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển từ thói quen mua hàng ở các cửa hàng truyền thống sang mua trên các kênh bán hàng trực tuyến. Và để khuyến khích thói quen này, các app ra đời "ghi nhận" lại nhu cầu, thị hiếu mua sắm và đây là cách làm giàu dữ liệu, tăng doanh số hiệu quả.
Công nghệ đang tác động sâu sắc đến mọi ngành nghề và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt định nghĩa lại khái niệm "thấu hiểu" người dùng. Bởi thông qua các app, những chương trình khuyến mãi được tung ra liên tục dựa trên các dữ liệu thu thập từ người dùng chứ không đơn giản dựa trên chi phí, hay ý chí của nhãn hàng.
Theo ông Nguyễn Anh Đức - tổng giám đốc Saigon Co.op, thị trường bán lẻ xuất hiện nhiều thử thách mới đòi hỏi các nhà bán lẻ phải hy sinh những mặt hàng, dịch vụ đang làm không tốt, tập trung vào những gì hiệu quả dựa trên dữ liệu.
"Thông qua các dữ liệu thu thập được, các nhà bán lẻ sẽ tận dụng các chính sách hỗ trợ, tâm lý tiêu dùng để tạo cú hích cho các sản phẩm, ngành hàng hay địa bàn kinh doanh", ông Anh Đức chia sẻ.
Giám đốc marketing một chuỗi bán lẻ ở TP.HCM cho biết mức độ cạnh tranh trên các app khá khốc liệt. Để giữ khách hàng tăng thời gian mở app, hình thức bốc thăm trúng thưởng hay các trò chơi xổ số, trúng thưởng ngẫu nhiên được các nhà bán lẻ ưa thích.
"Nhưng với hình thức này, thủ tục đăng ký khuyến mãi phức tạp hơn, cơ quan quản lý thường có một số yêu cầu như bắt buộc phải cập nhật theo thời gian thực số lượng quà còn lại, công bố người trúng thưởng... nên cần thời gian xác minh, dễ bị cơ quan chủ quản từ chối", vị này nói.
Tháng 8 này là cơ hội cuối cho các ngân hàng (NH) chạy đua giảm lãi suất cho vay nhằm níu chân khách hàng trước khi thông tư 06 có hiệu lực ngày 1-9, khách hàng có thể vay ở NH này để trả khoản vay ở NH khác.