vĐồng tin tức tài chính 365

Reuters: Ấn Độ có thể cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

2023-08-24 13:23

Sự vắng mặt của Ấn Độ trên thị trường đường thế giới có thể sẽ làm tăng giá đường ở New York và London, đồng thời gây ra lo ngại về lạm phát thêm trên thị trường thực phẩm toàn cầu.

Một nguồn tin giấu tên từ chính phủ Ấn Độ cho biết: “Trọng tâm chính của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu đường địa phương và sản xuất ethanol từ mía dư thừa. Trong niên vụ sắp tới, chúng tôi sẽ không có đủ đường để phân bổ cho hạn ngạch xuất khẩu”.

Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong niên vụ hiện tại tính đến ngày 30/9, sau khi bán kỷ lục 11,1 triệu tấn trong niên vụ trước.

Reuters: Ấn Độ có thể cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm ảnh 1

Sản lượng xuất khẩu đường của Ấn Độ

Động thái được dự đoán trước này diễn ra sau khi tình trạng thiếu mưa ảnh hưởng đến các khu vực sản xuất mía hàng đầu của Ấn Độ, trong đó lượng mưa gió mùa ở Maharashtra và Karnataka thấp hơn mức trung bình tới 50%.

Một quan chức trong ngành giấu tên cho biết, những cơn mưa rải rác sẽ làm giảm sản lượng đường trong niên vụ 2023/2024 và thậm chí làm giảm việc trồng trọt trong niên vụ 2024/2025.

Giá đường tại thị trường nội địa Ấn Độ đã tăng vọt trong tuần này lên mức cao nhất trong gần hai năm, khiến chính phủ cho phép các nhà máy sản xuất xuất khẩu thêm 200.000 tấn trong tháng 8.

Một nguồn tin khác cho biết: “Lạm phát thực phẩm là một mối lo ngại. Giá đường tăng gần đây đã loại bỏ mọi khả năng xuất khẩu”.

Lạm phát bán lẻ ở Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng là 7,44% trong tháng 7 và lạm phát thực phẩm lên 11,5% - mức cao nhất trong hơn ba năm.

Sản lượng đường của Ấn Độ có thể giảm 3,3% xuống 31,7 triệu tấn trong niên vụ 2023/2024.

Nguồn tin khác cho biết: “Chúng tôi đã cho phép các nhà máy xuất khẩu khối lượng lớn đường trong hai năm qua. Nhưng chúng tôi cũng phải đảm bảo đủ nguồn cung và giá cả ổn định”.

Ấn Độ đã gây bất ngờ cho người mua vào tháng trước khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati. Nước này cũng đã áp đặt mức thuế 40% vào tuần trước đối với hành vi xuất khẩu nhằm cố gắng bình ổn giá thực phẩm trước cuộc bầu cử cấp bang vào cuối năm nay.

Trong khi đó, sản lượng hạn chế ở Thái Lan và việc nhà sản xuất lớn Brazil không có khả năng bù đắp đầy đủ cho sự thiếu hụt có thể làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu. Trong khi đó, quyết định tạm dừng xuất khẩu đường của Ấn Độ chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường đường và giá lương thực toàn cầu.

Xem thêm: lmth.065823tsop-man-7-uas-neit-uad-nal-gnoud-uahk-taux-mac-eht-oc-od-na-sretuer/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Reuters: Ấn Độ có thể cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools