vĐồng tin tức tài chính 365

Yêu cầu các hãng bay hạn chế việc chậm, hủy chuyến dịp 2/9

2023-08-25 07:04

Cụ thể, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không. Đồng thời, duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỉ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Khách hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quốc Thái

Để tránh ùn ứ, ngoài tăng cường thực hiện thủ tục hàng không thông qua hình thức trực tuyến (web check-in) và quầy làm thủ tục tự động tại cảng hàng không (kios check-in), hãng bay cần điều phối nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không, Ngoài ra, bố trí nhân sự để giải quyết khiếu nại của hành khách.

Về phía Tổng công ty Quản lý bay, Cục HKVN yêu cầu đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm thiểu ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ. Đồng thời tăng cường công tác bảo dưỡng, kiểm tra, giám sát hạ tầng, thiết bị kỹ thuật. ACV cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cục cũng yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường phục vụ 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ. Các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Ngoài ra, Cục HKVN yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, các cảng vụ hàng không Bắc, Trung, Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng hàng không, sân bay xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023.


Quốc Thái

Xem thêm: lmth.3749941a-9-2-pid-neyuhc-yuh-mahc-ceiv-ehc-nah-yab-gnah-cac-uac-uey/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Yêu cầu các hãng bay hạn chế việc chậm, hủy chuyến dịp 2/9 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools