vĐồng tin tức tài chính 365

Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo sự hài lòng cho người dân

2023-08-25 16:15
Cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu.
Cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu.


Từ việc xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, đột ph, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC). Thượng tá Phạm Văn Hòa- Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Đồng Tháp cho biết: “Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh. Công khai thủ tục hành chính và niêm yết tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC của đơn vị trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh. Từ đó người dân, doanh nghiệp nắm bắt và có thể thực hiện các thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia, không cần phải đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tạo thuận lợi và giảm chi phí tối đa cho cá nhân, doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, đơn vị tiếp nhận trên 25.000 trường hợp (tăng hơn 9.000) hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên dịch vụ công quốc gia, trong đó đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến là trên 25.000 tỷ lệ 100% trực tuyến và hơn 1.400 hồ sơ trẻ em.”    

Mặt khác, đơn vị còn nghiên cứu, đề xuất rút ngắn 07/08 thủ tục hành chính đối với việc gia hạn tạm trú cho người nước ngoài đã được cấp giấy miễn thị thực tại Công an cấp tỉnh, cấp giấy phép vào khu vực cấm, khu vực biên giới cho người nước ngoài tại Công an cấp tỉnh. Triển khai cấp hộ chiếu cho người dưới 14 tuổi, người nước ngoài qua dịch vụ công trực tuyến từ 05 ngày làm việc rút ngắn còn 0,5 ngày, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp trước hạn và đúng hạn, thể hiện sự rất hài lòng của người dân đạt 100%. Trung bình hàng ngày đơn vị tiếp nhận trên 200 hồ sơ, quân số đơn vị có lúc phải đảm nhận nhiều công việc do Công an tỉnh giao, nhưng với phương châm: Làm hết việc chứ không hết giờ, cán bộ đơn vị luôn có ứng xử chuẩn mực, hướng dẫn tận tình cho các tổ chức, cá nhân khi đến làm các thủ tục hành chính, đề nghị cấp hộ chiếu.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp cũng đã làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đăng ký xe, rút ngắn thời gian giải quyết đối với 5/7 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền nhằm giảm bớt thời gian và chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân. Niêm yết công khai các bước, trình tự thủ tục nộp phạt tại nơi tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, trực tuyến. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt, phòng đã bố trí cán bộ hướng dẫn đóng phạt trực tuyến qua cổng dịch vụ công, phối hợp với bưu điện nộp phạt hộ cho người dân. Ngoài ra, Thượng tá Nguyễn Thanh Luân- Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Đồng Tháp còn thông tin: “Ứng dụng phần mềm cơ sở dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông để ra quyết định xử phạt nhanh hơn. Bên cạnh đó, lãnh đạo thường xuyên kiểm tra cán bộ trực tiếp giải quyết công việc cho người dân, phòng ngừa gây phiền hà, sách nhiễu, sai phạm tiêu cực, nhắc nhỡ cán bộ tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Đến nay việc thực hiện đóng phạt qua cổng dịch vụ công tại đơn vị đạt tỉ lệ trên 90%, góp phần hiệu quả cải cách hành chính phục vụ nhân dân. Qua 02 tháng triển khai kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của người dân, đơn vị nhận được kết quả đánh giá từ người dân, tổ chức là rất hài lòng 100% đối với sự phục vụ của đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính”.

Để tiếp tục nhận được sự hài lòng của người dân, của các tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức trên lĩnh vực xuất nhập cảnh. Thời gian tới, Thượng tá Phạm Văn Hòa- Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Đồng Tháp cho biết thêm: “Sắp tới, cán bộ phòng giải quyết xử lý hồ sơ đảm bảo đúng quy trình, quy định tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân khi làm thủ tục. Tiếp tục thực hiện mô hình: “Dân vận khéo”, đồng thời hướng dẫn cho Công an xã, phường thị trấn thực hiện các thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh theo chức năng của Công an cấp xã.”  

Giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao thái độ phục vụ người dân, tiếp tục tham mưu rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Đó là cách làm mà phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp thực hiện với phương châm " Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của cải cách hành chính” trong thời gian tới.

 

 

Xem thêm: 24163=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo sự hài lòng cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools