vĐồng tin tức tài chính 365

Heineken bán mảng kinh doanh tại Nga với giá 1 euro

2023-08-25 16:35

Hãng bia lớn nhì thế giới cho biết họ đã nhận đủ sự đồng ý từ giới chức Nga. Họ chấp nhận rời đi với khoản lỗ có thể lên tới 300 triệu euro (324,8 triệu USD). Mảng kinh doanh của Heineken tại đây sẽ được bán cho Arnest Group (Nga).

Heineken thông báo ý định rời Nga từ tháng 3/2022, ngay sau khi xung đột tại Ukraine nổ ra. Tuy nhiên, họ sau đó cho biết quá trình kéo dài hơn dự kiến. "Các diễn biến gần đây cho thấy thách thức lớn mà các công ty sản xuất gặp phải khi rời Nga", CEO Dolf van den Brink cho biết trong một thông báo.

Các sản phẩm của Heineken được bày bán tại Nga. Ảnh: Bloomberg

Các sản phẩm của Heineken được bày bán tại Nga. Ảnh: Bloomberg

Nhiều công ty đa quốc gia đã rời Nga sau khi phương Tây áp các lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ lên Moskva. Điện Kremlin cũng đã tiếp quản nhiều tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài, như trường hợp của hãng sữa Danone và hãng bia Carlsberg. Hãng bia Anheuser-Busch InBev cũng cho biết có kế hoạch rời liên doanh tại Nga với Efes (Thổ Nhĩ Kỳ).

Heineken hiện có 7 nhà máy bia tại Nga, với 1.800 nhân viên. Những người này sẽ được bảo đảm công việc trong 3 năm tới.

Hãng bia Hà Lan đã loại bỏ thương hiệu Heineken tại Nga từ năm ngoái. Việc sản xuất thương hiệu Amstel cũng sẽ giảm dần trong vòng 6 tháng.

Heineken cho biết thỏa thuận với Arnest không kèm điều khoản mua lại tài sản sau này. Giao dịch này cũng sẽ không có nhiều tác động đến triển vọng kinh doanh năm nay của hãng.

Arnest Group sở hữu một công ty đóng gói lớn và hiện là nhà sản xuất lớn nhất Nga về aerosol (sol khí). Họ cũng bán mỹ phẩm và đồ dùng gia đình.

Hà Thu (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.2006464-orue-1-aig-iov-agn-iat-hnaod-hnik-gnam-nab-nekenieh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Heineken bán mảng kinh doanh tại Nga với giá 1 euro”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools