vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng trăm hộ dân nguy cơ bị cô lập: Sẽ sớm xây cầu Suối Nhung mới

2023-08-25 18:11

Ngày 25.8, UBND H.Đồng Phú (Bình Phước) đã có văn bản chỉ đạo giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu bổ sung danh mục đầu tư công để xây dựng cầu Suối Nhung mới trong thời gian tới. Đây là cây cầu đã bị sạt lở khiến hàng trăm hộ dân có nguy cơ bị cô lập.

Trước đó, như tin Thanh Niên đã phản ánh trên địa bàn xã Tân Lợi (H.Đồng Phú) xuất hiện những cơn mưa lớn kéo dài. Lượng nước đổ về từ thượng nguồn lớn dẫn đến một số khu vực dọc bờ suối có hiện tượng sạt lở. Đáng chú ý, khu vực cầu Suối Nhung (ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi) có mưa lớn làm mực nước tăng nhanh gây sạt lở phần chân cầu.

Hàng trăm hộ dân nguy cơ bị cô lập: Sẽ sớm xây cầu Suối Nhung mới - Ảnh 1.

Tình trạng sạt lở khu vực cầu Suối Nhung

HOÀNG GIÁP

Đây là cây cầu nằm trên con đường độc đạo từ ấp Thạch Màng nối ra đường ĐT.753 về TP.Đồng Xoài cũng như về các tỉnh Tây nguyên, TP.HCM. Vì vậy, nhu cầu đi lại, giao thương của người dân qua đây rất cao.

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tân Lợi Mai Xuân Long, hiện có khoảng 100 hộ dân, trong đó có 75 hộ đồng bảo dân tộc S'tiêng ở khu vực này. "Để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, chúng tôi đã cử các lực lượng cảnh báo, làm biển báo để hạn chế trọng tải, đảm bảo an toàn giao thông khi qua lại cây cầu này", ông Long nói.

Hàng trăm hộ dân nguy cơ bị cô lập: Sẽ sớm xây cầu Suối Nhung mới - Ảnh 2.

Tình trạng sạt lở 2 bên bờ suối khiến nhiều mảng bê tông trước sân nhà của hộ dân bị sụp xuống suối

HOÀNG GIÁP

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cầu Suối Nhung có kết cấu bằng thép, tải trọng 8 tấn, được xây dựng và đưa vào sử dụng gần 20 năm qua. Năm 2008, cây cầu này đã từng bị sập do một chiếc xe chở gỗ quá tải trọng đi qua, khiến việc đi lại, sản xuất kinh doanh của hàng trăm hộ dân bị ách tắc, đình trệ.

Hàng trăm hộ dân nguy cơ bị cô lập: Sẽ sớm xây cầu Suối Nhung mới - Ảnh 3.

Trước mắt cầu Suối Nhung sẽ được sửa chữa, gia cố trong thời gian chờ chính thức có chủ trương xây cầu mới

HOÀNG GIÁP

Nhằm đảm bảo an toàn trong lưu thông cho các hộ dân hai bên cầu Suối Nhung, Chủ tịch UBND H.Đồng Phú đã chấp thuận chủ trương sửa chữa và gia cố lại cầu Suối Nhung với dự trù kinh phí 150 triệu đồng. Đồng thời giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND huyện bổ sung danh mục đầu tư công để xây dựng cầu Suối Nhung mới trong thời gian tới.

Xem thêm: mth.913254071528032581-iom-gnuhn-ious-uac-yax-mos-es-pal-oc-ib-oc-yugn-nad-oh-mart-gnah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng trăm hộ dân nguy cơ bị cô lập: Sẽ sớm xây cầu Suối Nhung mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools