vĐồng tin tức tài chính 365

Mạng lan truyền thư Niger yêu cầu đại sứ Mỹ rời đi, Washington nói không có

2023-08-26 07:31
Những người ủng hộ chính quyền quân sự Niger (CNSP) yêu cầu "Pháp phải rời đi" trong cuộc biểu tình ở Niamey hôm 20-8 - Ảnh chụp màn hình RT

Những người ủng hộ chính quyền quân sự Niger (CNSP) yêu cầu "Pháp phải rời đi" trong cuộc biểu tình ở Niamey hôm 20-8 - Ảnh chụp màn hình RT

Sáng 26-8, Hãng tin AFP (Pháp) cho biết chính quyền quân sự Niger - hiện đã kiểm soát thủ đô Niamey - yêu cầu đại sứ Pháp rời khỏi Niger trong vòng 48 giờ. Họ cũng đưa ra yêu cầu tương tự với đại sứ Mỹ, đại sứ Nigeria, và đại sứ Đức.

Nguyên nhân là vì "đại sứ Pháp ở Niamey không phản hồi lời mời" mà Bộ Ngoại giao Niger gửi tới liên quan một cuộc họp vào ngày 25-8, và vì "các hành động khác của Chính phủ Pháp đi ngược lại lợi ích của Niger".

Thông tin trên dường như bắt nguồn từ ảnh chụp các bức thư lan truyền trên mạng, với nội dung kêu gọi trục xuất một số nhân viên ngoại giao nước ngoài.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Niger sau đó nói với Chính phủ Mỹ rằng những bức ảnh nói trên không phải do Bộ Ngoại giao Niger cung cấp.

"Không có yêu cầu nào như vậy được đưa ra cho Chính phủ Mỹ" - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, sau khi AFP đưa tin Niger đã cho đại sứ Mỹ 48 giờ để rời khỏi quốc gia châu Phi này.

Hiện chưa rõ thông tin mà AFP đăng tải liên quan đại sứ các nước khác có chính xác hay không.

Tân đại sứ Mỹ tại Niger Kathleen Fitzgibbons chỉ mới đến thủ đô Niamey trong tháng này.

Mỹ đang thúc đẩy giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng nổ ra ở Niger vào ngày 26-7, khi các sĩ quan quân đội Niger tổ chức đảo chính, lật đổ Tổng thống Mohamed Bazoum và quản thúc ông tại gia.

Lãnh đạo đảo chính Niger muốn chuyển giao quyền lực trong 3 năm, ECOWAS từ chốiLãnh đạo đảo chính Niger muốn chuyển giao quyền lực trong 3 năm, ECOWAS từ chối

Người lãnh đạo cuộc đảo chính ở Niger, tướng Abdourahamane Tchiani, cam kết đưa quốc gia Tây Phi này quay lại chế độ dân sự trong vòng 3 năm nữa.

Xem thêm: mth.95881356062803202-oc-gnohk-ion-notgnihsaw-id-ior-ym-us-iad-uac-uey-regin-uht-neyurt-nal-gnam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạng lan truyền thư Niger yêu cầu đại sứ Mỹ rời đi, Washington nói không có”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools