vĐồng tin tức tài chính 365

Matxcơva lại bị tấn công bằng drone, Nga nói bắn hạ kịp thời

2023-08-26 12:23
Mảnh vỡ của chiếc drone bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ rạng sáng 26-8 - Ảnh: RIA NOVOSTI

Mảnh vỡ của chiếc drone bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ rạng sáng 26-8 - Ảnh: RIA NOVOSTI

Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ thành công một chiếc máy bay không người lái (drone) ở quận Istra (khu vực Matxcơva) vào rạng sáng 26-8 giờ địa phương, theo Hãng thông tấn RIA.

“Khoảng 3h sáng 26-8, lực lượng phòng không đã phá hủy thành công một drone tại khu vực quận Istra khi thiết bị này cố gắng tiếp cận thủ đô Matxcơva”, Thị trưởng thủ đô Matxcơva Sergei Sobyanin viết trên kênh Telegram.

Cũng theo ông Sobyanin, các dịch vụ khẩn cấp khu vực Matxcơva vẫn đang điều tra tại hiện trường vụ việc, không có ghi nhận thương vong hoặc thiệt hại về cơ sở vật chất.

Thời gian gần đây, lực lượng vũ trang Ukraine thường xuyên cố gắng tấn công khu vực miền trung - cũng là khu vực trung tâm nước Nga - bằng các drone.

Những vụ tấn công bằng drone được cho là từ phía Ukraine đã khiến nhiều chuyến bay tại ba sân bay lớn ở khu vực Matxcơva bị đình trệ.

Tính đến 3h ngày 26-8, ít nhất 24 chuyến bay bị hoãn và tám chuyến bay bị hủy tại ba sân bay quốc tế lớn ở Matxcơva gồm sân bay Vnukovo, Domodedovo và Sheremetyevo.

Trước đó, hôm 23-8, phía Kiev được cho đã tiến hành một số cuộc tấn công vào những tòa nhà cao tầng tại khu vực thủ đô Matxcơva bằng ba drone, trong đó hai drone đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở khu vực quận Mozhaisk và Khimki, một chiếc còn lại bị áp chế điện tử và rơi xuống khu vực Moscow City.

Tòa nhà khu tài chính Matxcơva bị drone tấn công, tất cả sân bay tạm đóng cửaTòa nhà khu tài chính Matxcơva bị drone tấn công, tất cả sân bay tạm đóng cửa

Thị trưởng thành phố Matxcơva cho biết máy bay không người lái (drone) tấn công tòa nhà đang được xây dựng ở khu tài chính vào đầu giờ sáng 23-8. Tất cả sân bay ở thủ đô tạm đóng cửa ngay sau đó.

Xem thêm: mth.35052501162803202-ioht-pik-ah-nab-ion-agn-enord-gnab-gnoc-nat-ib-ial-avocxtam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Matxcơva lại bị tấn công bằng drone, Nga nói bắn hạ kịp thời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools