vĐồng tin tức tài chính 365

'Thủ phủ trái cây' miền Tây muốn bán thêm đặc sản vào TP HCM

2023-08-30 03:14

Từ 29/8 đến 2/9, hàng loạt đặc sản từ trái cây đến thực phẩm như sầu riêng, thanh long hay mắm tôm chà, bánh phồng tôm đồng loạt xuất hiện tại "Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc trưng của Tiền Giang" ở TP HCM.

Không chỉ giới thiệu ngắn hạn, tại hội nghị xúc tiến thương mại ngày 29/8, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đã ký loạt ghi nhớ hợp tác với TP HCM và hai nhà bán lẻ Co.opmart, Central Retails.

Những nỗ lực này nhằm mở rộng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản, nhất là sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của "thủ phủ trái cây" miền Tây.

Trái cây Tiền Giang trưng bày tại 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM ngày 29/8. Ảnh: ITPC

Trái cây Tiền Giang trưng bày tại 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM ngày 29/8. Ảnh: ITPC

Tiền Giang là một trong các tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn nhất cả nước, với hơn 80.000 ha và sản lượng hàng năm trên 1,8 triệu tấn trái cây các loại. Trong đó, có một số loại trái cây đặc sản như: xoài cát Hòa Lộc, bưởi, sầu riêng Cai Lậy, trái sữa Vĩnh Kim, khóm Tân Phước, thanh long Chợ Gạo.

Ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND Tiền Giang cho biết tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất cây ăn trái đặc sản, rau màu chuyên canh theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Tỉnh hiện có diện tích nuôi trồng thủy hải sản trên 15.000 ha, sản lượng khai thác hơn 360.000 tấn mỗi năm.

Theo ông Dũng, các sản phẩm nông, thủy sản nơi đây đã có dấu ấn thương hiệu, chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều năm qua, việc tiêu thụ các loại hàng hóa nông sản của Tiền Giang còn gặp khó khăn do việc giới thiệu sản phẩm còn hạn chế.

Vì vậy, tỉnh này mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã và các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh có cơ hội tiếp cận hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố, nhất là TP HCM và các đối tác quốc tế.

Nửa đầu năm nay, GRDP Tiền Giang tăng trưởng 3,03% so với cùng kỳ 2022. Trong sản xuất và tiêu thụ nông - thủy sản, tỉnh định hướng ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, kỳ vọng ít nhất có 40% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 30% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dỹ Tùng

Xem thêm: lmth.6257464-mch-pt-oav-nas-cad-meht-nab-noum-yat-neim-yac-iart-uhp-uht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Thủ phủ trái cây' miền Tây muốn bán thêm đặc sản vào TP HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools