vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức thế giới 30-8: Ukraine, Nga đánh 30 trận trong 1 ngày; Tang lễ trùm Wagner làm riêng tư

2023-08-30 06:20
Quân nhân Ukraine đi gần một chiếc xe tăng Ukraine bị phá hủy gần làng Robotyne, vùng Zaporizhzhia, vào hôm 25-8 khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vẫn tiếp diễn - Ảnh: REUTERS

Quân nhân Ukraine đi gần một chiếc xe tăng Ukraine bị phá hủy gần làng Robotyne, vùng Zaporizhzhia, vào hôm 25-8 khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vẫn tiếp diễn - Ảnh: REUTERS

Tin tức thế giới nổi bật là chiến sự Nga - Ukraine

* Ukraine phản công gặp khó khăn, Mỹ viện trợ thêm thiết bị rà phá bom mìn và nhiều vũ khí. Theo Hãng tin AFP, ngày 29-8, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD cho Ukraine, trong đó có các thiết bị rà phá bom mìn, tên lửa phòng không, đạn pháo, tên lửa chống thiết giáp, các chướng ngại vật...

Quân đội Ukraine đang nỗ lực giành được những thắng lợi đáng kể trong cuộc phản công phát động vào đầu mùa hè năm nay. Tuy nhiên, họ đã vấp phải tuyến phòng thủ kiên cố của Nga, bao gồm các bãi mìn, chiến hào và xe tăng.

Lầu Năm Góc cho biết gói viện trợ mới sẽ "giúp Ukraine chống lại cuộc chiến đang diễn ra của Nga trên chiến trường và bảo vệ người dân của mình".

* 30 trận đánh giữa quân Nga và Ukraine chỉ trong 24 giờ. Đó là thông tin do Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cung cấp tính đến 18h ngày 29-8, theo báo Ukrainska Pravda.

Họ cho biết: "Các lực lượng Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa và 47 cuộc không kích trong ngày qua cũng như thực hiện 48 cuộc tấn công bằng các hệ thống rocket phóng loạt vào các vị trí của quân đội và khu định cư Ukraine. Hơn 30 trận đánh đã diễn ra trong ngày qua".

* Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sân bay Nga. Đầu ngày 30-8, Thống đốc tỉnh Pskov của Nga, ông Mikhail Vedernikov, cho biết cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) vào sân bay thành phố Pskov thuộc tỉnh cùng tên ở phía tây Nga.

Theo Hãng tin Reuters, các đoạn video được truyền thông Nga đăng tải cho thấy khói đen dày đặc bốc lên trên sân bay. Người dân địa phương kể lại họ nghe thấy tiếng nổ và tiếng súng.

Một buổi lễ riêng tư để tiễn biệt ông Yevgeny Prigozhin đã được tổ chức tại nghĩa trang Porokhovskoye ở thành phố St. Petersburg - Ảnh: TASS/EPA-EFE

Một buổi lễ riêng tư để tiễn biệt ông Yevgeny Prigozhin đã được tổ chức tại nghĩa trang Porokhovskoye ở thành phố St. Petersburg - Ảnh: TASS/EPA-EFE

Các tin tức thế giới khác

* Ông trùm Wagner được đưa về an nghỉ tại nghĩa trang Porokhovskoye ở thành phố St. Petersburg. Theo nguồn tin của Hãng tin Tass (Nga) ngày 29-8, một buổi lễ tiễn biệt ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập Tập đoàn lính đánh thuê Wagner, đã được tổ chức với sự có mặt của gia đình và bạn bè ông tại nghĩa trang Porokhovskoye ở thành phố quê nhà St. Petersburg.

Nguồn tin này cho biết: "Chỉ người thân và bạn bè mới được phép đến dự buổi lễ tiễn biệt ông Yevgeny Prigozhin theo nguyện vọng của gia đình ông". Đại diện của ông Prigozhin cũng đã xác nhận thông tin này.

* Nga sẽ không điều tra vụ tai nạn máy bay chở ông Prigozhin theo quy định quốc tế. Theo Hãng tin Reuters, ngày 29-8, Cơ quan hàng không Brazil cho biết Nga đã thông báo với cơ quan này rằng Matxcơva sẽ không mở cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay khiến ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin thiệt mạng theo quy định quốc tế "vào lúc này".

Một số chính khách và nhà bình luận phương Tây cho rằng có thể ông Prigozhin đã bị Matxcơva sát hại để đáp trả vụ nổi loạn của Wagner hồi tháng 6. Tuy nhiên, Điện Kremlin nói rằng tin đồn này là "hoàn toàn dối trá", theo Reuters.

* Mỹ đóng mạng độc hại Qakbot. Ngày 29-8, các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã đóng mạng độc hại khét tiếng toàn cầu có tên Qakbot - mạng được bọn tội phạm sử dụng để tống tiền nhằm vào hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp thế giới, với số tiền hàng chục triệu USD.

Được biết đến là botnet (mạng máy tính được tạo lập từ các máy tính mà tin tặc có thể điều khiển từ xa), Qakbot là một mạng độc hại 15 năm tuổi, có thể truy cập thông qua cửa hậu vào các máy tính cá nhân và hệ thống công nghệ thông tin trên khắp thế giới.

"Nét cọ cho sự sống"

Một phụ nữ từng vượt qua bệnh ung thư vú đang được họa sĩ vẽ lên cơ thể trong khuôn khổ dự án "Nét cọ cho sự sống" ("A Brushstroke for Life") lần thứ 7 ở Guadalajara, Mexico ngày 28-8 nhằm nâng cao nhận thức của thế giới về căn bệnh này - Ảnh: AFP

Tin tức thế giới ngày 29-8: Suýt xả súng đẫm máu ở Mỹ; Động đất hơn 7 độ ở IndonesiaTin tức thế giới ngày 29-8: Suýt xả súng đẫm máu ở Mỹ; Động đất hơn 7 độ ở Indonesia

Một vụ xả súng chết người ở trường đại học được ngăn chặn kịp thời nhờ sinh viên và cảnh sát Mỹ; ChatGPT sắp có phiên bản mới cho doanh nghiệp; Triều Tiên kêu gọi tăng cường lực lượng hải quân... là các tin tức thế giới đáng chú ý ngày 29-8.

Xem thêm: mth.92494523003803202-ut-gneir-mal-rengaw-murt-el-gnat-yagn-1-gnort-nart-03-hnad-agn-eniarku-8-03-ioig-eht-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức thế giới 30-8: Ukraine, Nga đánh 30 trận trong 1 ngày; Tang lễ trùm Wagner làm riêng tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools