vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 30-8: 8 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 62 tỉ USD; lễ hội ẩm thực ở TP.HCM

2023-08-30 06:20
Gỗ và các sản phẩm gỗ là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh - Ảnh: N.TRÍ

Gỗ và các sản phẩm gỗ là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh - Ảnh: N.TRÍ

Kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 62 tỉ USD

Theo tin tức từ Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15-8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 402,61 tỉ USD, giảm 16,2%, tương ứng giảm 62,22 tỉ USD so với cùng kỳ 2022.

Trong đó, xuất khẩu đạt 209,43 tỉ USD, giảm 10,1%, tương ứng giảm 23,5 tỉ USD so với cùng kỳ 2022.

Các nhóm hàng giảm mạnh như: điện thoại các loại và linh kiện giảm 5,62 tỉ USD, tương ứng giảm 15,1%; hàng dệt may giảm 3,5 tỉ USD, tương ứng giảm 14,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng giảm 2,74 tỉ USD, tương ứng giảm 10%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 2,67 tỉ USD, tương ứng giảm 25,7%...

Chiều ngược lại, nhập khẩu cả nước đạt 193,18 tỉ USD, giảm 16,7%, tương ứng giảm 38,72 tỉ USD so với cùng kỳ 2022.

Các nhóm hàng giảm mạnh như điện thoại các loại và linh kiện giảm 8,31 tỉ USD, tương ứng giảm 64%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 3,68 tỉ USD, tương ứng giảm 7,4%; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng giảm 3,59 tỉ USD, tương ứng giảm 12,6%... Tính từ đầu năm đến 15-8, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam thặng dư 16,26 tỉ USD.

Không có chuyện nhận thẻ hiến tạng phải trả 500.000 đồng

Ngày 29-8, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người có nhận thông tin phản ánh về việc đăng ký hiến tạng nhưng phải tốn 500.000 đồng mới nhận được thẻ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị điều phối đã liên hệ với người phản ánh nhưng không thể xác minh vụ việc do người đăng ký hiến tạng này từ chối nghe máy, chỉ nhắn tin báo lại hủy đơn đăng ký.

Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin đến cộng đồng và khẳng định việc phát hành thẻ đăng ký hiến tạng tại bệnh viện là hoàn toàn miễn phí. Người dân cần cảnh giác tránh đối tượng xấu lợi dụng để thu lợi cá nhân.

Trường hợp người dân có nhu cầu đăng ký hiến tạng, có thể đăng ký qua các cách: qua fanpage "Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy", qua email: dieuphoigheptangbvcr@gmail.com, hoặc qua điện thoại: 02839560139…

4 sinh viên Việt Nam giành cơ hội nhận giải thưởng khởi nghiệp 100.000 USD

Ngày 29-8, bốn sinh viên Mai Võ Phúc Thành, Phạm Anh Quân (ĐH VinUniversity), Đào Xuân Bắc (ĐH FPT) và Nguyễn Quang Huy (Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông) đã xuất sắc đạt được điểm số cao nhất trong chương trình "Hạt giống cho tương lai - Seeds for the Future" do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Công ty Huawei Việt Nam tổ chức. 

Các sinh viên này sẽ được đến tham quan trụ sở hiện đại của Huawei tại Thâm Quyến, tham gia hội nghị "Hạt giống cho tương lai 2023" tại Thượng Hải, Trung Quốc trong 6 ngày, cũng như giành được tấm vé bước vào cuộc thi Tech4Good toàn cầu với cơ hội nhận giải thưởng khởi nghiệp 100.000 USD và chương trình huấn luyện cao cấp Startup Sprint tại Trung Quốc.

Chương trình "Hạt giống cho tương lai" tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khám phá các tiến bộ công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, năng lượng số, tiếp cận môi trường học tập đa văn hóa, giao lưu trực tuyến với bạn bè quốc tế đến từ Lào, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc...

Hôm nay khảo sát lắp hệ thống chạy thận cho Cần Giờ

Đoàn công tác của Sở Y tế TP.HCM cùng Bệnh viện Lê Văn Thịnh sẽ xuống Cần Giờ khảo sát lắp đặt hệ thống chạy thận, dự kiến đi vào hoạt động đầu tháng 10-2023.

Đây sẽ là đơn vị chạy thận thứ 40, đang phục vụ cho gần 4.500 người bệnh suy thận mạn có chỉ định chạy thận trên địa bàn TP.HCM.

Ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đánh giá cao tập thể các y bác sĩ chuyên khoa thận của Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã "xung phong" xin được triển khai chạy thận cho người dân Cần Giờ. 

Theo kế hoạch, hệ thống RO cùng 5 máy lọc thận sẽ được lắp đặt và hoạt động tại Trung tâm Y tế Cần Giờ trong thời gian đầu. Bệnh viện Lê Văn Thịnh sẽ cử luân phiên các ê kíp, gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng của khoa lọc máu xuống Cần Giờ trực tiếp thực hiện kỹ thuật chạy thận cho người bệnh. Sở Y tế sẽ đề nghị Bảo hiểm xã hội TP.HCM xem xét chi trả chi phí chạy thận cho người dân có thẻ.

Như vậy, sau loạt bài "Gian nan hành trình đi chữa bệnh" đăng trên Tuổi Trẻ từ ngày 8 đến 10-8, ước mơ có nơi chạy thận của người dân ở đây đã trở thành sự thật.

Cá sấu trên sông ở Phước Long mà người dân bắt được tối 29-8 - Ảnh: TTXVN

Cá sấu trên sông ở Phước Long mà người dân bắt được tối 29-8 - Ảnh: TTXVN

Bạc Liêu: Đã bắt được cá sấu xuất hiện trên sông ở Phước Long

Tối 29-8, ông Huỳnh Văn Tèo, chủ tịch UBND thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu), cho biết đã bắt được con cá sấu xuất hiện trên địa bàn, sau 2 ngày các lực lượng tổ chức vây bắt.

Con cá sấu bị bắt tại ấp Hành Chính (thị trấn Phước Long) có trọng lượng 14kg. Trước mắt, ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm thời nuôi nhốt con cá sấu để bàn giao cho các đơn vị chuyên môn.

Trước đó, cá sấu nổi trên kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp (đoạn qua địa bàn thị trấn Phước Long) từ 27-8, bước đầu chưa xác định được con cá này đến từ đâu. Tháng 4-2023, tại xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi), người dân đã phát hiện cá sấu trong ao. Sau đó người dân lại phát hiện, bắt được một con cá sấu cách đó hơn 3km...

Chính quyền và ngành chức năng cảnh báo khi phát hiện cá sấu ở địa phương, người dân cần báo ngay cho chính quyền để kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn tính mạng của mọi người.

TP.HCM tổ chức lễ hội ẩm thực

Ngày 29-8, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 22-10 tại hội trường Thống Nhất, TP.HCM, nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20-10, đồng thời xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có 100 - 120 gian hàng giới thiệu các món ăn vùng miền; các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc…

Đặc biệt ban tổ chức cũng giới thiệu và cho ra mắt Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 126 món ngon từ 63 tỉnh thành (thay vì chỉ có 63 món ngon năm trước).

Đến nay, Bản đồ ẩm thực Việt Nam có 189 món, do hàng trăm đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình vào các ngày tiếp theo của lễ hội để phục vụ khách tham quan.

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 30-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 30-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết hôm nay 30-8 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức thời tiết hôm nay 30-8 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức sáng 30-8: 8 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 62 tỉ USD; Bắt được cá sấu trên sông   - Ảnh 6.

Tin tức giải trí ngày 28-8: Vì sao Lê Hoàng Phương là hoa hậu?Tin tức giải trí ngày 28-8: Vì sao Lê Hoàng Phương là hoa hậu?

Một số tin tức đáng chú ý: Trưởng ban tổ chức nói lý do Lê Hoàng Phương là hoa hậu; Rapper Yuno BigBoi: "Mọi thứ quá đẹp dù tôi đã dừng lại"; Đạo diễn "Cuộc đời vẫn đẹp sao" làm phim mới.

Xem thêm: mth.92651431292803202-mch-pt-o-cuht-ma-ioh-el-dsu-it-26-noh-maig-uahk-pahn-taux-hcagn-mik-gnaht-8-8-03-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 30-8: 8 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 62 tỉ USD; lễ hội ẩm thực ở TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools