Chỉ trong vòng một tuần, Rolls-Royce đã liên tục công bố 2 trong 4 xe Droptail nằm trong series "siêu tùy biến" của mình với tên gọi lần lượt là La Rose Noire và Amethyst.
Danh hiệu xe mới đắt nhất thế giới "không chính thức" cách đây một năm thuộc về Rolls-Royce Boat Tail với mức giá dao động quanh 25 triệu USD/chiếc. Tuy nhiên, giá Rolls-Royce Droptail còn cao hơn thế đáng kể khi theo ước tính của công ty bảo hiểm cao cấp danh tiếng từ Mỹ là Hagerty, giá mỗi chiếc Droptail rơi vào khoảng 37 triệu USD (895 tỉ đồng).
Con số trên gấp rưỡi Boat Tail trước đây và đã tiến lên mức ngang ngửa giá trị của những mẫu xe cổ điển đắt giá. Với số tiền 37 triệu USD, người dùng có thể mua... 51 chiếc Rolls-Royce Phantom kéo dài bản 2023 mới nhất.
Nếu chuộng xe điện, người dùng có thể bỏ ra số tiền tương tự để mua... 1.000 chiếc Tesla Model 3 dùng mỗi buổi một xe trong cả năm. Hay nếu nhu cầu đơn giản chỉ là xe "sử dụng hằng ngày", họ có thể mua 2.237 chiếc Hyundai i10.
Lấy ví dụ nằm ngoài thị trường xe, số tiền mua Rolls-Royce Droptail có thể cho một gia đình 3 người đủ ăn trong hơn 800 năm (nếu tính tiền ăn 1 triệu đồng/ngày). Hoặc họ cũng có thể bao trọn một show diễn của Taylor Swift trong sân bóng 47.000 chỗ ngồi toàn bằng vé VIP.
Dù đắt là vậy, kỷ lục giá xe mới không chính thức của Rolls-Royce Droptail vẫn thua xa giá mẫu xe cổ đắt nhất thế giới. Danh hiệu này vừa đổi chủ vào năm 2022, khi chiếc Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut được chính thương hiệu Đức đấu giá thành công ở mức 135 triệu euro (hơn 3.550 tỉ đồng).
Rolls-Royce Droptail là dự án chế tác thứ 3 của thương hiệu siêu sang nước Anh sau Sweptail và Boat Tail.