vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Thái Bình

2023-08-30 11:27

Ngày 22/8/2023, Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hoà Bình đã chủ trì buổi làm việc với ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình; các đồng chí Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp; Ban lãnh đạo NHNN tỉnh; Lãnh đạo các Ngân hàng, TCTD và các QTDND trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết tháng 7/2023, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NH Nhà nước Việt Nam đã điều chỉnh giảm liên tục 4 lần các mức lãi suất điều hành trong khoảng từ tháng 3 - 6/2023, mức giảm từ 0,5-2%/năm nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và người dân. Theo đó, các NH, TCTD trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm quy định về trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng, quy định về lãi suất cho vay tối đa đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, giữ ổn định thị trường tiền tệ. Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm mặt bằng lãi suất, phấn đấu giảm lãi suất tối thiểu từ 1,5 – 2%/năm trong những tháng cuối năm.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Ngô Quang Lợi, Quyền Giám đốc NHNN tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình 7 tháng đầu năm, định hướng của ngành Ngân hàng trên địa bàn những tháng cuối năm. Theo đó, đến 31/7/2023, tổng nguồn vốn khả dụng đạt 43.029 tỷ đồng, tăng 6,4% so với 31/12/2022 trong đó vốn huy động từ TCKT và dân cư đạt 31.401 tỷ đồng, tăng 1.204 tỷ đồng (tăng 4%) so với cuối năm 2022, huy động tiền gửi từ dân cư chiếm gần 73%/vốn huy động. Tổng dư nợ cho vay các ngân hàng, TCTD đạt 36.187 tỷ đồng, tăng 5,3% so với 31/12/2022…

Đại diện các ngân hàng, tổ chức tín dụng của tỉnh Hoà Bình đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 do Hội sở chính giao; giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn đạt thấp đã ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng; việc triển khai các quy định của Nghị quyết số 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu vẫn còn những khó khăn nhất định; Nợ xấu đang có xu hướng tăng mạnh do khó khăn của nền kinh tế. Thị trường BĐS trầm lắng ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý nợ xấu; Tại địa phương chưa có nhiều dự án lớn để các ngân hàng, TCTD trên địa bàn tiếp cận đầu tư. Đồng thời đề xuất đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình chỉ đạo các ngành, chức năng tăng cường công tác phối hợp với ngành Ngân hàng để tháo gỡ khó khăn; đẩy mạnh triển khai đầu tư công; có chính sách thu hút đầu tư tại địa phương; bổ sung thêm nguồn vốn ngân sách địa phương phục vụ tín dụng chính sách trên địa bàn; tạo điều kiện về trụ sở hoạt động của các TCTD,…

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Quách Tất Liêm Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Thanh Bình Giám đốc công an tỉnh đã nêu ý kiến phát biểu về một số nội dung thông tin phối hợp với ngành ngân hàng trong đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội và các giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tài sản, cảnh báo về một số phương thức thủ đoạn tội phạm an ninh mạng trong tình hình mới…

Ngày 24/8/2023, NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị kỷ niệm 30 năm thành lập hệ thống QTDND tỉnh Thái Bình. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình; lãnh đạo NHNN Việt Nam, văn phòng UBND tỉnh Thái Bình, các đồng chí nguyên là lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình; lãnh đạo các ngân hàng, TCTD trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở được trung ương lựa chọn là 1 trong 14 tỉnh, thành phố của cả nước triển khai thí điểm đề án thành lập QTDND, năm 1993, Thái Bình thành lập Ban Chỉ đạo thí điểm thành lập QTDND trên địa bàn tỉnh đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh nghiêm túc triển khai, thực hiện. Từ 16 QTDND được thành lập ban đầu với 3.859 thành viên gia nhập, vốn điều lệ đạt 435 triệu đồng, vốn huy động đạt 1.785 triệu đồng và dư nợ cho vay đạt 3.039 triệu đồng; đến thời điểm 30/6/2023, toàn tỉnh có 85 QTDND hoạt động trên địa bàn 146 xã, phường, thị trấn, tăng 69 QTDND; tổng số thành viên 156.467 người, tăng 40,6 lần; tổng nguồn vốn đạt 13.545 tỷ đồng, tăng 4.203 lần, trong đó tiền gửi tiết kiệm đạt 12.412 tỷ đồng, tăng 6.954 lần; tổng dư nợ cho vay đạt 9.928 tỷ đồng, tăng 3.267 lần; chênh lệch thu nhập và chi phí đạt 77,7 tỷ đồng, tăng 655 lần so với năm 1994. Song song với công việc chuyên môn, hệ thống QTDND luôn ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tích cực trong công tác an sinh xã hội. Giai đoạn 2016 - 2022, hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ 2,6 tỷ đồng đóng góp vào các quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, thăm hỏi các gia đình chính sách… và chung tay ủng hộ mua trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 2,1 tỷ đồng.

Sự thành công của hệ thống QTDND tỉnh Thái Bình trong suốt chặng đường 30 năm qua phải kể đến vai trò hết sức quan trọng của QTDND khu vực tỉnh Thái Bình nay là Ngân hàng HTX Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thái Bình - là cầu nối nhằm điều hòa vốn giữa các QTDND, chuyển vốn của QTDND Trung ương đến các QTDND để cho vay thành viên, bảo đảm dòng chảy thông suốt, tháo gỡ khó khăn về thanh khoản trong toàn hệ thống. Để góp phần hỗ trợ khó khăn về tài chính, hỗ trợ thanh khoản đồng thời tăng cường gắn kết hoạt động của hệ thống QTDND, tỉnh còn thành lập và đi vào hoạt động Quỹ an toàn hệ thống QTDND, Văn phòng đại diện Hiệp hội QTDND Việt Nam tại Thái Bình.

Tại hội nghị, 23 tập thể và 53 cá nhân có thành tích góp phần xây dựng và phát triển hệ thống QTDND tỉnh Thái Bình giai đoạn 1993 - 2023 đã được tặng Giấy khen của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 346375VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Thái Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools