vĐồng tin tức tài chính 365

Khóa tập huấn cho phóng viên về “Quản trị rủi ro ngân hàng: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam”

2023-08-30 11:28

Ông Peter Verhoeven – Chủ tịch Công ty Prometheus Asia SDN BHD, chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm về tài chính ngân hàng và Luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI là hai chuyên gia đã tham gia chia sẻ tại các lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại Hà Nội, bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN nhấn mạnh lý do vì sao NHNN lại chọn chủ đề cho khóa học này về quản trị rủi ro ngân hàng và những mong muốn của Ban tổ chức khi tổ chức khóa học. Bà cho biết, vấn đề quản trị rủi ro ngân hàng hiện không chỉ là vấn đề được NHNN quan tâm mà đã trở thành vấn đề được Ngân hàng Trung ương các nước trên thế giới đặc biệt quan tâm sau sự cố đổ vỡ ngân hàng xảy ra ở một số quốc gia.

 

C:Usersyen.lekimDesktopAF9I6722.JPG

Bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại Hà Nội

Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN cho biết, đây là bài học để các quốc gia trên thế giới phải nhìn nhận lại về việc quản trị ngân hàng. Thông qua khóa tập huấn, NHNN mong muốn cung cấp cho các phóng viên, nhà báo những thông tin, kinh nghiệm quốc tế liên quan đến quản trị rủi ro ngân hàng và thực tiễn tại Việt Nam. Các kiến thức từ khóa học sẽ phục vụ tốt hơn cho công việc viết bài của các phóng viên, nhà báo, để các bài viết được sâu sắc hơn, đa chiều và thuyết phục hơn.

Tại khóa tập huấn, ông Peter Verhoeven – Chủ tịch Công ty Prometheus Asia SDN BHD đã chia sẻ tổng quan về các công cụ chính sách tiền tệ khả dụng đối với các Ngân hàng Trung ương và Cơ quan quản lý. Từ kinh nghiệm và sự nghiên cứu của mình, ông cũng đã nêu một số nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng ngân hàng, đánh giá về các cuộc khủng hoảng ngân hàng trong hơn 50 năm qua như cuộc khủng hoảng tiết kiệm và cho vay (S&L) tại Hoa Kỳ (năm 1985), cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á (1997 – 1998), tái cấu trúc ngân hàng tại các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, khủng hoảng tài chính Mỹ (2008-2008), khủng hoảng Eurozone. Ngoài ra, ông Peter Verhoeven cũng chia sẻ về phản ứng của các Chính phủ và cơ quan quản lý trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra…

C:UsersDELLDesktopAnh tai HCM.JPG

Các chuyên gia và các học viên tham gia lớp tập huấn tại TP Hồ Chí Minh

Đặc biệt, tại khóa học, vị chuyên gia này cũng đã đưa ra những nhận xét, phân tích về một số sự kiện gần đây như rút tiền hàng loạt, ngân hàng sụp đổ, sai phạm trong quản lý hay thiếu sót trong hoạch định, giám sát của một số ngân hàng trên thế giới, tiêu biểu như ngân hàng SVB, Signature, First Republic tại Mỹ, UBS và Credit Suisse tại Châu Âu… Chuyên gia cũng đưa ra một số đề xuất giải pháp đối với các cơ quan quản lý trong việc quản trị rủi ro ngân hàng.

Để giúp các phóng viên có cái nhìn sâu sắc hơn về thực tiễn về quản trị rủi ro ngân hàng tại Việt Nam, Luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI đã có những chia sẻ cụ thể về vấn đề tái cơ cấu ngân hàng, an toàn hệ thống. Ông cũng phân tích, đánh giá về một số biện pháp quản trị rủi ro thực tế và đưa ra một số khuyến nghị chính sách. Đánh giá cao về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN thời gian qua, Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng việc điều hành lãi suất, tỷ giá, tín dụng... của NHNN là phù hợp, linh hoạt, chủ động, kịp thời và hiệu quả.

Các thông tin các chuyên gia chia sẻ tại khóa tập huấn được đông đảo học viên đánh giá là thiết thực, hấp dẫn và có ý nghĩa cho công việc của các phóng viên, nhà báo, hiểu sâu hơn về quản trị rủi ro ngân hàng.

Kim Yến

Xem thêm: 716375VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khóa tập huấn cho phóng viên về “Quản trị rủi ro ngân hàng: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools